คัดข่าวดี » หนุ่มเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดัง แบ่งปันข้าวกล่องใส่ตู้ปันสุขและแจกประชาชน

หนุ่มเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดัง แบ่งปันข้าวกล่องใส่ตู้ปันสุขและแจกประชาชน

28 กรกฎาคม 2021
967   0

Cr.พลไชย ภิรมย์ศรี

ที่พึ่งยามยาก ตู้ปันสุขเมืองประจวบ  เหลือแห่งเดียวหน้าโรงรับจำนำ ด้านหนุ่มเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดัง ทำบุญวันเกิดแบ่งปันข้าวกล่องใส่ตู้ปันสุข และแจกประชาชน ช่วยเหลือยามลำบากจากโควิด-19

วันที่  28  กรกฎาคม  2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าสถานธนานุบาลประจวบคีรีขันธ์  ยังคงตั้งตู้ปันสุขต่อเนื่องตั้งแต่การระบาดระลอกแรก จนกลายเป็นสะพานบุญให้ชาวบ้านที่พอมีได้นำสิ่งของมาแบ่งปันใส่ตู้ปันสุข  โดยพบว่าผู้ใจบุญทำอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทาน  พืชผักผลไม้  และอาหารแห้ง มาใส่ตู้ต่อเนื่อง

เพื่อแจกให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 ระบาด อย่างเช่นกลุ่มชาวบ้านอาชีพก่อสร้าง เหล่านี้ เพิ่งตกงานจากพิษโควิด19 ออกมานั่งรอที่ข้างตู้ปั่นสุขนาน 3 ชั่วโมง  ทยอยรับอาหารรวบรวมนำกลับไปเลี้ยงทั้งครอบครัวที่รออยู่อีกหลายชีวิต 

นายสาธิต  เหมทานนท์  ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่า  โรงรับจำนำประจวบคีรีขันธ์  ตั้งตู้ปันสุขมาตั้งแต่เกิดการระบาดโควิด – 19  รอบแรกเมื่อปีที่แล้ว  ตั้งต่อเนื่องมาจนถึงการระบาดรอบที่สอง และ ระลอกสามในปัจจุบัน  โดยในช่วงการระบาดรอบแรกมีตู้ปันสุขตั้งอยู่ทั่วเมืองกระจายไปตามจุดต่างๆ ปัจจุบันคงเหลือเพียงแห่งเดียวหน้าสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ 

โดยสถาธนานุบาลนำอาหารและสินค้าอุปโภคใส่ตู้  และมีประชาชนที่มีกำลัง  แวะเวียนนำเอาของมาเติมสมทบใส่ตู้เรื่อย ๆ เมื่อประชาชนที่เดือดร้อนผ่านมาเห็นก็จะเข้ามาหยิบของในตู้ปันสุขไป  จึงขอเป็นสะพานบุญเพื่อช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนต่อไป

หากประชาชนท่านใดที่พอมี สามารถนำสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้งต่างๆ มาแบ่งปันใส่ตู้ปันสุขได้ทุกวัน  ช่วงนี้  ประชาชนทั่วไปลำบากมาก โดยเฉพาะผู้ใช้แรงงาน  บางรายมารอหลายชั่วโมงเพื่อรออาหารนำไปเลี้ยงครอบครัว   และขอขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่นำสิ่งของมากช่วยเหลือ

ขณะเดียวกันวันนี้มีผู้ใจบุญ เป็นเจ้าของ ร้านก๋วยเตี๋ยวอโลโบ้ ชื่อดังในประจวบฯ ได้นำอาหารปรุงสุก และน้ำดื่มมาใส่ตู้ปันสุข และแจกพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน โดยพบว่ามีชาวบ้านทยอยมารับอาหารต่อเนื่อง 

ทางด้านนายณัฐชัย  อร่ามรักษ์  หรือ โบ้  เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เล่าว่า  เมื่อวันก่อนได้นำ อาหารกล่องมาใส่ตู้ปันสุขจำนวน  60  กล่อง ดีใจที่ได้แบ่งปัน  ซึ่งวันนี้เป็นวันเกิดของตนเองครบรอบ 35  ปี   จึงอยากทำบุญช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนอีก

โดยมีกลุ่มเพื่อนๆ  ช่วยสมทบทุนมาด้วย ตามกำลังศรัทธา จึงได้รวบรวมทำอาหารกล่องเป็นข้าวกระเพราะหมูไข่ดาว  และข้าวหมูกรอบไข่ดาว  จำนวน  250  กล่อง  เตรียมอาหารกันตั้งแต่เช้า เพื่อนำมาแจกให้ประชาชนได้ทานกันในช่วงเที่ยง

รู้สึกสงสารเมื่อเห็นชาวบ้านลำบาก ดีใจที่ข้าวกล่องและน้ำดื่มที่นำมาจะได้ช่วยเหลือได้แม้ไม่มากได้นำอาหารไปเลี้ยงคนในครอบครัว เป็นการทำบุญช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน   ขอเชิญชวนผู้ที่มีกำลังมากกว่าช่วยเหลือกันในยามที่ยากลำบากเช่นนี้

ทางด้าน นางหน่อย  ประทุมเทศ  ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่า  ตนมีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง  ตกงานไม่ได้ทำงานมากว่า 1 ปีแล้ว จากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด  เพราะนายจ้างผู้รับเหมาไม่มีงาน ทำให้ตนตกงานด้วย  

รู้สึกดีใจที่มีคนนำอาหารมาให้   ตนมาที่โรงรับจำนำตั้งแต่เช้า   บางรายนำอาหารแห้ง  บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง  มันเทศ มาใส่ตู้ปันสุข  อาหารที่ได้จะนำกลับบ้านไปเลี้ยงได้อีกหลายชีวิต