คัดข่าวดี » นักธุรกิจชื่อดังทับสะแก ใจบุญเร่งผลิตเตียงเหล็ก มอบให้ รพ.สนาม 50 เตียง

นักธุรกิจชื่อดังทับสะแก ใจบุญเร่งผลิตเตียงเหล็ก มอบให้ รพ.สนาม 50 เตียง

30 กรกฎาคม 2021
1395   0

นักธุรกิจชื่อดังทับสะแก ใจบุญเร่งผลิตเตียงเหล็ก มอบให้ รพ.สนาม 50 เตียง  เผยแข็งแรงทนทาน อายุใช้งานไม่ต่ำกว่า 10 ปี  อนาคตหากโควิดลดลง สามารถใช้เป็นเตียงสำรองในโรงพยาบาลต่อได้

วันที่  29  กรกฎาคม  2564  นายโพสิทธิ์  เครือวัลย์  เจ้าของ บริษัท พี.เอส.พี.ไฟเบอร์เทค จำกัด  ผู้ผลิตเรือไฟเบอร์กลาส อ.ทับสะแก  จ.ประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งเป็นนักธุรกิจชื่อดังชาวอำเภอทับสะแก ได้ระดมทีมช่างของบริษัท เร่งผลิตเตียงเหล็ก  สำหรับมอบให้กับ โรงพยาบาลสนาม อ.ทับสะแก  จำนวน  50  เตียง เป็นการเร่งด่วน

หลังสถานการณ์โควิด-19 รุนแรงมากขึ้น มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาจำนวนมาก และเตียงในโรงพยาบาลทับสะแกไม่เพียงพอ ซึ่งล่าสุดทางอำเภอได้ตั้งโรงพยาบาลสนามแล้ว 1 จุด และกำลังจะปรับเพิ่มจำนวนเตียงให้รองรับกับสถานการณ์

นายโพสิทธิ์  กล่าวว่า ตนเห็นโรงพยาบาลสนามส่วนใหญ่ใช้เตียงไม้ หรือ เตียงกระดาษ ซึ่งมีอายุการใช้งานสั้น การใช้งานชั่วคราวสามารถทำได้เพราะเป็นเรื่องจำเป็นเร่งด่วน แต่เมื่อสิ้นสุดการใช้งานการดูแลผู้ป่วยโควิด คงต้องทำลายทิ้ง แต่ถ้าเป็นเตียงเหล็กแบบที่ตนกำลังเร่งผลิตนี้ มีอายุการใช้งานไม่ต่ำกว่า 10 อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ความตั้งใจเดิม ตนตั้งใจบริจาคเงินให้โรงพยาบาลทับสะแก  จำนวน  100,000 บาท  เพื่อสมทบเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับดูแลผู้ป่วยโควิด แต่เมื่อประเมินแล้วคิดว่า เปลี่ยนมาสร้างเตียงเหล็กแบบมาตรฐานของโรงพยาบาล ที่แข็งแรงจะดีกว่า

ซึ่งตนมีโรงงานประกอบเรือไฟเบอร์อยู่แล้ว จึงระดมทีมช่าง และพนักงานมาช่วยกันตัดเชื่อมส่วนประกอบโครงสร้างเหล็ก   โดยเร่งผลิตอย่างเต็มที่ ขณะนี้สามารถผลิตเตียงได้ วันละ 10 เตียง  คาดว่าสับดาห์หน้าจะแล้วเสร็จ ครบจำนวน 50 เตียง พร้อมมอบให้กับโรงพยาบาลทับสะแก

สำหรับต้นทุนการผลิตนั้น ใช้เหล็กเตียงละประมาณ 1,500  บาท เพิ่มไม้อัดรองพื้นอย่างหนาขนาด 10 มิลลิเมตร  มีหมอนและเตียงหุ้มผ้ายาง  เพื่อสะดวกต่อการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ รวมต้นทุนการผลิตเตียงละประมาณ  2,500  บาท  ซึ่ง 50 เตียง เป็นเงิน 125,000 บาท แต่หากไปซื้อจากท้องตลาด จะมีราคากว่า 175,000 บาท

แต่ช่วงนี้เตียงหายากและมีราคาสูงขึ้นจากความต้องการนำไปใช้สร้างโรงพยาบาลสนามดังกล่าว ซึ่งตนดีใจที่ได้ช่วยในช่วงวิกฤติโควิด19แบบนี้ ช่วยเรื่องไหนก็ก็ช่วยกันไป ซึ่งเตียงเหล็กนี้อนาคตหากโควิดลดลง ยังสามารถใช้เป็นเตียงสำรองในโรงพยาบาลได้อีกด้วย