เป็นข่าว » ผวจ.ประจวบฯสั่ง 7 อปท.รับผิดชอบหลัก ตั้งโรงพยาบาลสนาม เพิ่มเตียงรักษาผู้ป่วยโควิด

ผวจ.ประจวบฯสั่ง 7 อปท.รับผิดชอบหลัก ตั้งโรงพยาบาลสนาม เพิ่มเตียงรักษาผู้ป่วยโควิด

30 กรกฎาคม 2021
1457   0

ผวจ.ประจวบฯสั่ง 7 อปท.รับผิดชอบหลักตั้งโรงพยาบาลสนาม เพิ่มเตียงรักษาผู้ป่วยโควิด หลังผู้ป่วยเพิ่มสูงต่อเนื่อง และให้ อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ บริหารจัดการร่วม

วันที่  30  กรกฎาคม นายพัลลภ สิงหเสนี  ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ลงนามคำสั่งที่ 7529/2564 มอบหมายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สนับสนุนภารกิจของโรงพยาบาลสนามในพื้นที่

หลังจากสภาวการณ์ปัจจุบันมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มมากขึ้น โดยมีแนวโน้มว่าอาจมีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อเข้ารับการรักษาเพิ่มมากขึ้นจนเกิดปัญหาเตียงผู้ป่วยไม่เพียงพอ 

ทั้งเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม จึงให้มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามระดับพื้นที่  โดยมอบหมายภารกิจตั้งโรงพยาบาลสนามพื้นที่ อ.หัวหิน ที่โรงแรมสวนสนประดิพัทธ์ มอบหมายให้เทศบาลเมืองหัวหิน เป็นผู้รับผิดชอบหลัก ,

โรงพยาบาลสนาม อ.ปราณบุรี ที่อาคารศูนย์อบรมคริสตจักร ปราณบุรี ให้องค์การบริหารส่วนตำบล ปากน้ำปราณ (อบต.)  เป็นผู้รับผิดชอบหลัก , โรงพยาบาลสนาม อ.สามร้อยยอด ที่วัดตาลเจ็ดยอด มอบหมายเทศบาลตำบลไร่เก่า , โรงพยาบาลสนาม อ.กุยบุรี ที่วัดกุยบุรี มอบหมายเทศบาลตำบลกุยบุรี ,

สำหรับโรงพยาบาลสนาม อ.ทับสะแก ที่สมาคมมะพร้าวแห่งประเทศไทย อบต.ทับสะแก เป็นผู้รับผิดชอบ , โรงพยาบาลสนาม อ.บางสะพาน ที่โรงแรมบางสะพาน รีสอร์ท มอบให้ อบต.แม่รำพึง รับผิดชอบ และ โรงพยาบาลสนาม อ.บางสะพานน้อย ที่วัดห้วยสัก อบต.ทรายทอง รับผิดชอบ

โดยทั้ง 7 อปท. เป็นผู้รับผิดชอบหลักในการบริหารและเบิกจ่ายงบประมาณ ค่าอาคารสถานที่ ค่าวัสดุและอุปกรณ์ในการป้องกัน ทำความสะอาด และควบคุมโรค รวมทั้งระบบการรักษาความปลอดภัย ทั้งนี้ให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (อบจ.) บูรณาการร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ สนับสนุนการจัดตั้งและบริหารจัดการโรงพยาบาลสนามในเขตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง