เป็นข่าว » สามร้อยยอดเจอคลัสเตอร์ใหม่ “แม้ค้าผลไม้” ติดเชื้อแล้ว 4 ราย เสี่ยงทั้งซอย อีก 70 ราย 

สามร้อยยอดเจอคลัสเตอร์ใหม่ “แม้ค้าผลไม้” ติดเชื้อแล้ว 4 ราย เสี่ยงทั้งซอย อีก 70 ราย 

30 กรกฎาคม 2021
5208   0

Cr. ฐิติชญา  แสงสว่าง/สามร้อยยอด  

สามร้อยยอดเจอคลัสเตอร์ใหม่ “แม่ค้าผลไม้” ขับรถพ่วงข้าง ตระเวนตามหมู่บ้าน ไปขายของที่บ้านผู้ติดเชื้อโดยไม่รู้ตัว ติดเชื้อกลับมาติดในครอบครัว รวม 4 ราย ทำเสี่ยงทั้งซอย  อีก 70 ราย เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจคัดกรอง  พร้อมตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง รอลุ้นผลตรวจโควิด

วันที่ 30 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนรินทร์  สีงาม  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลไร่เก่า พร้อมด้วย นายเฉลิมพล  วาณิชชยานันท์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ โรงพยาบาลสามร้อยยอด  และ เจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ , นายชาตรี  ทองใบ  ผู้ใหญ่บ้านหมู่  8 ตำบลไร่เก่า , นางภัทรวิภา  โพธิ์ประเสริฐ  แพทย์ประจำตำบลไร่เก่า     ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองโรคโควิด-19   พร้อมเก็บสารคัดหลั่ง กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในพื้นที่ จำนวน  70   ราย ที่ศาลาอเนกประสงค์วัดสามร้อยยอด  ต.ไร่เก่า  อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์

สำหรับการลงพื้นที่ตรวจคัดกรองและเก็บสารคัดหลั่งกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงดังกล่าวนั้น เนื่องจากมีผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในซอย  ซึ่งเป็นแม่ค้าขายผลไม้ มีอาการไม่สบาย ได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อ  และพบผลตรวจเป็นบวก จึงได้รับตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสามร้อยยอด  

จากการสอบสวนโรค ทราบว่า ก่อนจะเข้ารับการตรวจได้ไปขายผลไม้ และพูดคุยกับผู้ที่ติดเชื้อที่ห้องแถวแห่งหนึ่ง   นอกจากนี้ยังมีผู้ใกล้ชิดและสัมผัสเสี่ยงสูง เป็นคนในครอบครัว อีก 3  ราย ซึ่งได้ไปตรวจหาเชื้อแล้วพบว่าติดเชื้อทั้งหมด  เจ้าหน้าที่จึงได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสามร้อยยอดทั้งหมดแล้ว

สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์แม่ค้าผลไม้ดังกล่าว เบื้องต้นแล้วจำนวน 4 ราย  และยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงอีกจำนวน 70  ราย ซึ่งเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในซอยเดียวกัน  เนื่องจากซอยดังกล่าวเป็นซอยเล็กๆ และบ้านเรือนมีลักษณะอยู่ติดกันทั้งซอย

โดยชาวบ้านจะมีพฤติกรรมไปมาหาสู่กัน  และในช่วงเย็นเด็กๆ  ก็มักจะออกมาเล่นด้วยกันอยู่เป็นประจำ  ทำให้เมื่อมีผู้ป่วยติดเชื้ออยู่ในซอยดังกล่าวจึงเป็นกลุ่มเสี่ยงทั้งซอย

โดยวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้ลงพื้นที่ทำการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยง และเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งเพื่อตรวจหาเชื้อ พร้อมทั้งให้มีการกักตัวและสังเกตอาการเพื่อจำกัดวงของการแพร่ระบาด

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อของอำเภอสามร้อยยอดล่าสุด พบว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 7 ราย  รวมจำนวนผู้ติดเชื้อสะสม 83  ราย  รักษาหายแล้ว 64  ราย   เสียชีวิต 1  ราย  ส่งรักษาต่อ  4  ราย