คัดข่าวดี » ตั้ง “ครัวอิ่มใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน” คนสามร้อยยอดรวมใจ ทำอาหารสดแจกกลุ่มเสี่ยงกักตัวโควิด

ตั้ง “ครัวอิ่มใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน” คนสามร้อยยอดรวมใจ ทำอาหารสดแจกกลุ่มเสี่ยงกักตัวโควิด

30 กรกฎาคม 2021
649   0

Cr.ฐิติชญา  แสงสว่าง/สามร้อยยอด 

ตั้ง “ครัวอิ่มใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน” คนสามร้อยยอดรวมใจ ทำอาหารสดใหม่แจก กลุ่มเสี่ยงกักตัวโควิด-19  จากเงินบริจาคของประชาชน

วันที่ 30 กรกฎาคม 2564   ที่ศาลาเอนกประสงค์ชุมชนตลาดไร่ใหม่  หมู่ที่ 5  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   นายชยพล  อินทรสุภา   นายอำเภอสามร้อยยอด   พร้อมด้วย  นางสาววาริทร์  เพ็งศรี  ปลัดอำเภอประจำตำบลไร่เก่า  นายนรินทร์  สีงาม  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลไร่เก่า  นางภัทรวิภา  โพธิ์ประเสริฐ  แพทย์ตำบลไร่เก่า 

เดินทางไปตรวจเยี่ยม  ให้กำลังใจ  พร้อมมอบเงิน  และข้าวสาร สนับสนุน “ครัวอิ่มใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน” ทำอาหารไปแจกให้แก่กลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัวในพื้นที่อำเภอสามร้อยยอด    โดยมีนายประหัส  งามดี  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5  ตำบลไร่เก่า  นางสาว  อรอุมา  เรืองวงศ์  ผู้ช่วยฯ  และกลุ่มแม่ครัวจิตอาสาให้การต้อนรับ

นายประหัส  งามดี  กล่าวว่า   จากสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19  ของอำเภอสามร้อยยอด  มีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน  และทำให้มีกลุ่มเสี่ยงที่ต้องตรวจหาเชื้อ  และต้องกักตัวเองเป็นเวลา 14  วัน อีกเป็นจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านหลายๆ  คนไม่ได้ทำงาน  ขาดรายได้  และได้รับความเดือดร้อน 

จึงได้ปรึกษากับผู้นำชุมชนว่าจะตั้งโรงครัว  เพื่อทำอาหารแจกให้กับผู้ที่กักตัวไม่สามารถประกอบอาชีพได้  โดยได้โพสผ่านโซเชียล และเปิดขอรับบริจาค  ซึ่งก็มีประชาชนตอบรับและร่วมบริจาคทั้งเงิน และสิ่งของ  ไม่ว่าจะเป็น  ข้าวสาร  ผัก  หมู ไก่  รวมถึงของจำเป็นที่ต้องใช้ทำอาหาร 

โดยไม่ได้ใช้งบประมาณจากส่วนไหน   โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะทำเป็นเวลา  14  วัน วันละ 2 มื้อ  คือมื้อเที่ยง  และมื้อเย็น และในบางวันก็จะมีผู้ใจบุญนำข้าวกล่องมาร่วมบริจาคด้วย โดยจะมีผู้นำชุมชนของแต่ละหมู่บ้านมานำอาหารไปแจกจ่ายให้กับลูกบ้านของตนเอง   แต่เมื่อเห็นว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวันก็อาจจะต้องขยายเวลาออกไป  แต่ทั้งนี้ ก็ต้องดูในส่วนของงบประมาณด้วย  ถ้ายังคงมีผู้ใจบุญบริจาคเงิน หรือสิ่งของเข้ามาช่วยโครงการนี้ก็สามารถดำเนินการต่อไปได้

โดยในวันนี้ นายชยพล  อินทรสุภา นายอำเภอสามร้อยยอด ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ  พร้อมกันนี้ได้มอบเงิน  และข้าวสาร   รวมถึงนายนรินทร์  สีงาม   ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลไร่เก่า   นายอภิรักษ์  เสรีสกุลธร  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลไร่เก่า   ก็ได้มอบเงินสนับสนุนโรงครัวอิ่มใจ  ด้วย  สำหรับผู้ใจบุญที่จะร่วมบริจาคเงิน  หรือสิ่งของ  สามารถติดต่อได้ที่   นางสาวอรอุมา  เรืองวงศ์  ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  ที่เบอร์โทร  064-345-9917