เป็นข่าว » สองผัวเมีย นั่งรอรับอาหารกล่อง อย่างมีความหวัง หน้าตู้ปันสุขโรงจำนำประจวบฯ

สองผัวเมีย นั่งรอรับอาหารกล่อง อย่างมีความหวัง หน้าตู้ปันสุขโรงจำนำประจวบฯ

1 สิงหาคม 2021
1253   0

สองผัวเมียนั่งรอรับอาหารกล่อง อย่างมีความหวัง หน้าตู้ปันสุขโรงจำนำประจวบฯ หวังมีคนใจบุญนำมาใส่ตู้ ต้องการอาหารกล่องกลับไปบริโภคช่วยลดค่าใช้จ่าย หลังเดือดร้อนหนักจากโควิด19 ทำรายได้ลดลงต้องประหยัดทุกทาง

วันที่ 1 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสกสรรค์ บุตรสุคนธ์ อายุ 31 ปี อาชีพรับจ้างเผาถ่าน ชาวบ้านหมู่บ้านหนองพังพวย ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมภรรยา ได้นั่งรออาการกล่อง ริมถนน หน้าตู้ปันสุข ซึ่งขณะนี้มีเพียงแห่งเดียวในตลาดประจวบฯ บริเวณด้านหน้าสถานธนานุบาลประจวบคีรีขันธ์ หรือโรงรับจำนำ ซึ่งตั้งอยู่ข้าง รพ.ประจวบคีรีขันธ์ ด้วยความหวังว่าข้าวกล่องดังกล่าวจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย บรรเทาความเดือดร้อนในครอบครัวได้

นายเสกสรรค์  กล่าวว่า หลังจากเดินทางเข้ามาซื้อสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในตลาด จึงถือโอกาสรอรับของแจกในตู้ปันสุข ซึ่งวันนี้เป็นวันหยุดและเป็นวันพระ ตนคาดหวังว่าน่าจะมีผู้บริจาคนำสิ่งของใส่ในตู้ปันสุขหน้าโรงจำนำบ้าง  

ทราบว่าชาวบ้านส่วนใหญ่ที่มารอหน้าตู้ปันสุข ต้องการอาหารกล่องเพื่อนำไปให้คนในครอบครัวบริโภค จากผลกระทบที่มีรายได้ลดลงจากการระบาดของโควิด 19 ยอมรับว่าการรอของบริจาคหน้าตู้ปันสุข ต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมงและบางวันไม่มีผู้นำสิ่งของมาใส่ตู้ก็มี

ทางด้าน นายสาธิต เหมทานนท์ ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จัดตั้งตู้ปันสุขตั้งแต่การระบาดโควิด – 19 รอบแรกเมื่อปี 2563 ต่อเนื่องถึงปัจจุบัน เหลือตู้ปันสุขเพียงแห่งเดียว แต่ได้นำอาหารพร้อมบริโภค อาหารแห้งใส่ตู้ทุกวัน

นอกจากนั้นได้รับการสนับสนุนจากประชาชนที่ต้องการช่วยเหลือผู้ที่ประสบความเดือดร้อนมีผลกระทบจากสถานการณ์โควิด แวะเวียนนำสิ่งของเติมสมทบใส่ตู้ ขณะนี้ยอมรับว่าประชาชนทั่วไปมีชีวิตที่ยากลำบาก โดยเฉพาะผู้ใช้แรงงานแต่ไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ บางรายนั่งรอหลายชั่วโมงเพื่อรนำอาหารจากตู้ปันสุขนำไปเลี้ยงครอบครัว