คัดข่าวดี » “คิงก่อนบ่าย” ศิลปินเลือดประจวบฯ ระดมความช่วยเหลือกลุ่ม คนทำงานกลางคืนกระทบโควิด-19 กว่า 400 ชีวิต

“คิงก่อนบ่าย” ศิลปินเลือดประจวบฯ ระดมความช่วยเหลือกลุ่ม คนทำงานกลางคืนกระทบโควิด-19 กว่า 400 ชีวิต

2 สิงหาคม 2021
1237   0

“คิงก่อนบ่าย” ศิลปินสายเลือดประจวบฯ ระดมความช่วยเหลือกลุ่มนักร้องแดนซ์เซอร์คนทำงานกลางคืนกระทบโควิด-19 กว่า 400 ชีวิต โดยมีนักฟุตบอลชื่อดัง ทีมพีทีประจวบเอฟซี มาร่วมบุญช่วยส่งมอบสิ่งของด้วย

วันที่  2  สิงหาคม  2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีการแพร่ระบาดของโควิด19ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่ง จ.ประจวบคีรีขันธ์ วันนี้พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 89 ราย ป่วยสะสมแล้ว 4,966 ราย อีกทั้งล่าสุด ศบค.ได้ยกระดับมาตรการปรับเพิ่มพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือสีแดงเข้ม เป็น 29 จังหวัด เฝ้าระวังเข้มข้นไปจนถึงสิ้นเดือน 31 สิงหาคมนี้ โดยมี จ.ประจวบคีรีขันธ์ รวมอยู่ด้วยนั้น  

นายณภัทร  ชุ่มจิตตรี  หรือ  คิงก่อนบ่าย  ศิลปินชื่อดังสายเลือดประจวบคีรีขันธ์ ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ความเดือดร้อนกระจายไปทุกพื้นที่ เดือดร้อนกันทั่วหน้า  ซึ่งตนมองว่า กลุ่มนักร้องนักแสดงและแดนซ์เซอร์ เป็นกลุ่มแรกๆที่ได้รับผลกระทบ เมื่อเกิดการแพร่ระบาด กลุ่มนี้จะถูกสร้างให้ปิดกิจการชั่วคราวเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด โดยที่ยังไม่มีการช่วยเหลือเยียวยาที่ชัดเจน

ประกอบกับขณะนี้ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกยกระดับเพิ่มมาตรการควบคุมโรคเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ตนจึงต้องการช่วยบรรเทาความเดือดร้อน จึงได้ระดมความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ใจบุญที่รู้จักในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และผู้ใหญ่ในกรุงเทพฯ

โดยได้รับสิ่งของสนับสนุนมากมาก ทั้งข้าวสารถุงใหญ่ ไข่ไก่  บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป  ปลากระป๋อง ปลาทูอบแห้ง น้ำปลา น้ำปลาร้า  น้ำมันพืช  น้ำดื่ม และหน้ากากอนามัย โดยจัดแบ่งเป็นชุดแจกจ่ายให้กับกลุ่มผู้ประกอบอาชีพทำงานกลางคืน ใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กว่า 400 คน

โดยได้รับการสนับสนุน จาก  นายทรงเกียรติ  ลิ้มอรุณรักษ์  ประธานสโมรสรประจวบพีที  มอบน้ำดื่มจำนวน  300 แพ็ค  ไข่ไก่ 400 แผง  และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 400 แพ็ค  นายมนตรี  ปาน้อยนนท์ สส.ประจวบฯ เขต 1  มอบเงินให้จำนวน 30,000  บาท  , ร้านสหฮอนด้าเมืองประจวบฯ มอบเงินให้อีก 10,000 บาท , แม่หนูแดงพี่โจ ร้านพรพิมล มอบน้ำปลาและเอื้อเฟื้อสถานที่

 

ตลอดจนกลุ่มเพื่อนในวงการบันเทิง   กลุ่มแฟนคลับประจวบเอฟซี  และผู้ใจบุญอีกหลายภาคส่วนร่วมสนับสนุนสิ่งของบริจาคดังกล่าว นอกจากนี้ทางร้านอันอันยังมอบชุด PPE อีก 40 ชุดให้กับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ด้วย

สำหรับการมอบของนั้น ใช้วิธีการส่งมอบแบบลดการสัมผัส โดยให้แต่ละวงดนตรี ส่งตัวแทนมารับสิ่งของ วงละ 1 คนเท่านั้น ทำให้เหลือตัวแทนเพียงแค่ไม่กี่สิบคน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ช่วยยกของใส่รถให้ เพื่อลดการสัมผัส โดยจัดสถานที่บริเวณพื้นที่ว่าง ด้านข้างร้านอาหารอันอันคาเฟ่  ถนนดอนทราย – เพชรเกษม เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์  

โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ตรวจคัดกรองให้ตามมาตรการทุกอย่าง โดยมีนักฟุตบอลชื่อดัง ทีม พีทีประจวบเอฟซี มาร่วมบุญช่วยส่งมอบสิ่งของด้วย อาทิ อดุลย์ หมื่นสมาน , อนาวิน จูจีน , ศรัณยู อินต๊ะราช ฯลฯ

คิงก่อนบ่าย กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเข้าใจดีถึงอาชีพกลุ่มนี้ที่ต้องลำบาก เพราะก่อนจะมาเป็นคิง ก่อนบ่าย ตนก็ทำงานอาชีพนี้มาก่อน จึงอยากช่วยเหลือให้เขาต้องถูกทอดทิ้ง เพราะเมื่อก่อนตอนที่สถานการณ์ดี  บุคคลเหล่านี้ เป็นอาชีพที่สร้างความสุขให้ประชาชน 

ในวันนี้ที่เขาเดือดร้อน  เราควรช่วยเหลือกัน   โดยตนเริ่มเปิดรับบริจาคจากผู้ประกอบการต่าง ๆ ในเฟสบุ๊ค  เราทำโครงการนี้เพื่อช่วยเหลือกลุ่มอาชีพนักดนตรี  ข้าวสารอาหารแห้ง  น่าจะต่อชีวิตพวกเขาได้  ในจังหวะที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม

อยากส่งกำลังใจไปถึงทุกคน ให้สู้ ต้องสู้ให้ถึงที่สุด ทุกคนเดือดร้อนเหมือนกันหมด ตนก็ตกงานมีภาระ ทุกคนมีค่าใช้จ่าย ทั้งค่าบ้าน ค่าผ่อนรถ แต่เราต้องสู้ ต้องอยู่รอด ต้องป้องกันตัวเองให้ดีที่สุด  ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ถ้าเราช่วยกันและสถานการณ์ดีขึ้น เราคงได้กลับมาทำมาหากินอีกครั้ง มาช่วยกันป้องกันตัวเองทำให้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นสีเขียวได้ เราต้องรอดไปด้วยกัน