เป็นข่าว » ชมรม CSR สามร้อยยอดฯ ไอเดียเจ๋ง นำร่องแจก “ริสแบนด์” เห็นแล้วรู้คนนี้ฉีดวัคซีนแล้ว 

ชมรม CSR สามร้อยยอดฯ ไอเดียเจ๋ง นำร่องแจก “ริสแบนด์” เห็นแล้วรู้คนนี้ฉีดวัคซีนแล้ว 

2 สิงหาคม 2021
1415   0

ชมรม CSR สามร้อยยอดฯ ไอเดียเจ๋ง นำร่องแจก “ริสแบนด์” 300 ชิ้น เป็นสัญลักษณ์ “เห็นแล้วรู้คนนี้ฉีดวัคซีนแล้ว”  หวังสร้างการรับรู้และสร้างความมั่นใจให้กับผู้พบเห็น ทั้งภาคประชาชนและกลุ่มนักท่องเที่ยวในอนาคต

วันที่ 2 สิงหาคม 2564 ที่โรงพยาบาลสามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดให้มีการฉีดวัคซีน เข็ม 2 แอสตราซิเนก้า ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวตําบลสามร้อยยอด และกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่ โดยพบว่าวันนี้ ชมรม CSR เพื่อการท่องเที่ยวตําบลสามร้อยยอด ยังได้จัดกิจกรรม “รับวัคซีน รับรีสแบนด์”

โดยมี นางสาวแสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานมอบริสแบนด์ให้กับผู้ประกอบการที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว โดยมี นางสาวมลธิรา สีเมฆ หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จ.ประจวบฯ (TAC) , นายสมเดช พันคง ผอ.รพ.สต.สามร้อยยอด , ตำรวจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ ตลอดจนคณะกรรมการชมรม CSR เพื่อการท่องเที่ยวตําบลสามร้อยยอด เข้าร่วมกิจกรรม

นายสุเมษ​  เจริญ​สุข​ ประธาน​ชมรม CSR เพื่อการท่องเที่ยวตําบลสามร้อยยอด​ กล่าวว่า ทางชมรม CSR ได้ริเริ่มโครงการ “รับวัคซีน รับรีสแบนด์” เป็นการนำร่องเพื่อให้เกิดการกระตุ้นการฉีดวัคซีนในพื้นที่ ให้มากที่สุดเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในชุมชน  กระตุ้นให้คนที่ยังไม่ได้ฉีด หรือคนที่ยังลังเลไม่กล้าฉีด ได้มาร่วมกันฉีดวัคซีนดังกล่าว ถือเป็นสัญลักษณ์ซึ่งชาวบ้านหรือนักท่องเที่ยว จะได้เห็นชัดเจนว่า ผู้ประกอบการ หรือ พนักงานของโรงแรมสีสอร์ทใดบ้างที่ได้รับวัคซีนแล้ว สร้างความมั่นใจและบอกต่อกัน ส่งผลดีต่อชุมชน

สำหรับโครงการ “รับวัคซีน รับรีสแบนด์” นี้ถือเป็นการกระตุ้นการฉีดวัคซีนในภาคการท่องเที่ยว  ให้สอดคล้องกับแผนการเตรียมเปิดการท่องเที่ยวในอนาคต โดยเริ่มรณรงค์ให้กลุ่มผู้ประกอบการ และพนักงาน ฉีดวัคซีนก่อน ซึ่งบุคคลใดที่ฉีดวัคซีนแล้วจะได้รับรีสแบนด์ฟรี ทั้งบุคคลที่รับวัคซีนซิโนแวค ครบ 2 โดส หรือเพิ่งรับวัคซีนแอสตราซิเนก้า 1 โดส

ซึ่งสายริสแบนด์ดังกล่าวเป็นสายสีเหลือง ตัวหนังสือสีฟ้า พร้อมข้อความบนรีสแบนด์ คำว่า I GOT VACCINATED……SAVE SAMROIYOT by CSR  ซึ่งวันนี้แจกให้กับผู้ประกอบการและพนักงานทุกคน จำนวน 300 ชิ้น โดยในอนาคตอาจมีการต่อยอดแจกริสแบนตด์ขยายไปสู่ประชาชนใน อ.สามร้อยยอด ที่ได้รับวัคซีนแล้วเช่นเดียวกัน