เป็นข่าว » สามร้อยยอด ยกระดับคุมเข้มเข้าพื้นที่ทางรถไฟ หลังกลายเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม

สามร้อยยอด ยกระดับคุมเข้มเข้าพื้นที่ทางรถไฟ หลังกลายเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม

2 สิงหาคม 2021
1082   0

Cr.ฐิติชญา  แสงสว่าง/สามร้อยยอด 

สามร้อยยอด ยกระดับคุมเข้มเข้าพื้นที่ทางรถไฟ หลังกลายเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม ยืนยัน ผู้ที่เดินทางเข้าพื้นที่หรือมาจากพื้นที่จังหวัดกลุ่มเสี่ยง ต้องรายงานตัวผ่านระบบไทยชนะ  รายงานตัวต่อผู้นำชุมชน หรือ อสม. และต้องสแกน QR code เพื่อติดตามการกักตัว 14  วัน 

วันที่ 2 สิงหาคม 2564  นางสาววารินทร์   เพ็งศรี  ปลัดอำเภอสามร้อยยอด   นายนรินทร์  สีงาม   ผอ.รพ.สต.ไร่เก่า  พร้อมด้วย  ผู้ใหญ่บ้าน  ผู้ช่วยฯ  สารวัตรฯ  แพทย์ตำบล  และ อสม.   พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวัง และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19  ตำบลไร่เก่า  ลงพื้นที่ตรวจมาตรการป้องกันโควิด-19  ที่สถานีรถไฟสามร้อยยอด  หมู่ที่ 5  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 

นางสาววารินทร์  เพ็งศรี  ปลัดอำเภอสามร้อยยอด  กล่าวว่า เนื่องจาก มาตรการล็อกดาวน์ และปรับเพิ่มพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือสีแดงเข้ม 29 จังหวัด รวมประจวบคีรีขันธ์ อาจส่งผลให้มีการเคลื่อนย้ายผู้ที่มาจากจังหวัดในพื้นที่เสี่ยง   เข้าพื้นที่ในอำเภอสามร้อยยอด   และอาจทำให้มีการแพร่เชื้อระบาดในวงกว้างได้  

คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออำเภอสามร้อยยอด  จึงต้องเข้มงวดมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด -19  โดยผู้ที่เดินมาจากพื้นที่จังหวัดกลุ่มเสี่ยง ต้องรายงานตัวผ่านระบบไทยชนะ และรายงานตัวต่อผู้นำชุมชน หรือ อสม.ในพื้นที่ หากได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว ยังจำเป็นต้องรายงานตัวกับเจ้าพนักงาน และต้องกักตัว 14 วันเช่นกัน

ทั้งนี้อำเภอสามร้อยยอดยกระดับการเฝ้าระวังป้องกัน มุ่งเน้นการควบคุมโรคในระดับสูงสุด ถ้าพบกลุ่มเสี่ยงและผู้ป่วยในพื้นที่ จะดำเนินการควบคุมโรคทันที 

โดยเน้นย้ำมาตรการเข้าพื้นที่อำเภอสามร้อยยอด   ทุกคนจะต้องรายงานตัวกับ  ผู้ใหญ่บ้าน หรือ อสม. ในพื้นที่ เพื่อติดตามการกักตัว (Home Quarantine) 14 วัน อย่างต่อเนื่อง  เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อสู่ชุมชน

สำหรับในวันนี้ชุดเฉพาะกิจเฝ้าระวัง และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19  ตำบลไร่เก่า  ได้ลงตรวจสอบผู้โดยสารที่นั่งรถไฟมาลงที่สถานีรถไฟสามร้อยยอด  ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางมาจากอำเภอหัวหิน  และพบมีผู้เดินทางมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยง 2  ราย  เจ้าหน้าที่ได้ทำการซักประวัติ  และนำส่งให้ผู้นำชุมชนในพื้นที่เข้าดูแลในเรื่องของการกักตัวต่อไป