คัดข่าวดี » เทศบาลเมืองหัวหิน เตรียมเปิดให้ลงทะเบียนฉีด “วัคซีนชิโนฟาร์ม” รอบ 2 วันที่ 4 สิงหาคมนี้

เทศบาลเมืองหัวหิน เตรียมเปิดให้ลงทะเบียนฉีด “วัคซีนชิโนฟาร์ม” รอบ 2 วันที่ 4 สิงหาคมนี้

2 สิงหาคม 2021
1308   0

ข่าวดี “เทศบาลเมืองหัวหิน” เตรียมเปิดให้ลงทะเบียนฉีด “วัคซีนชิโนฟาร์ม” รอบ 2 อีก 14,500 คน วันที่ 4 สิงหาคมนี้ ปรับเพิ่มกลุ่มผู้มีสิทธิ์ลงทะเบียน เน้นประชาชนที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน และเพิ่มสิทธิ์ กลุ่มพนักงาน หรือลูกจ้างในหน่วยงานราชการหรือภาคเอกชน ที่ปฏิบัติหน้าที่ในเขตเทศบาลเมืองหัวหินด้วย

วันที่ 2 สิงหาคม 2564  สำหรับความคืบหน้าการจัดซื้อวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 50,000 โดส งบประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อนำมาบริการฉีดให้ประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองหัวหิน ภายหลังที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ประกาศเรื่องการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม สำหรับหน่วยงานราชการและ อปท.ครั้งที่ 4 โดยเทศบาลเมืองหัวหิน ได้รับการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์มจำนวนทั้งสิ้น 24,500 คน ซึ่งก่อนหน้านี้เทศบาลเมืองหัวหิน ได้รับลงทะเบียนประชาชนที่สนใจไว้แล้ว จำนวน 10,000 คน

โดยวันนี้ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ได้เป็นประธานการประชุมเตรียมการลงทะเบียนวัคซีนซิโนฟาร์ม รอบ 2 โดยมี คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องพูลสุข สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน

โดยในที่ประชุมได้เสนอให้นายกเทศมนตรี พิจารณาการลงทะเบียนการจัดสรรวัคซีนทางเลือก ซิโนฟาร์ม จำนวน 14,500 คน ซึ่งแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่

กลุ่มที่ 1. ประชาชนที่มีสัญชาติไทย อายุ 18 ปีขึ้นไป และมีทะเบียนบ้านอยู่ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ต.หัวหิน และ ต.หนองแก) โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนในระบบออนไลน์ วันที่ 4 สิงหาคม 2564 นี้

และกลุ่มที่ 2 กลุ่มพนักงาน , ลูกจ้างในหน่วยงานราชการหรือภาคเอกชน ที่ปฏิบัติหน้าที่ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน โดยต้องมีผู้บริหารของหน่วยงาน/เจ้าของกิจการรับรอง หรือกลุ่มบุคคลพื้นที่ข้างเคียง, พื้นที่อื่นๆที่เดินทางมาทำธุรกรรมในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองหัวหินเป็นประจำ ให้ทำหนังสือถึงนายกเทศมนตรีเพื่อแจ้งความประสงค์ขอรับการฉีดวัคซีนฯ

โดยส่งเอกสารได้ที่ห้องประชุมชมสินธุ์ สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน อาคารใหม่ ชั้น3 หรือส่งเป็นไฟล์ Excel ผ่านทาง Line official เทศบาลเมืองหัวหิน : HuaHinMunicipalty @yiq7744k และตั้งชื่อไฟล์ “MasterVaccine ชื่อหน่วยงาน” ภายในวันที่ 8 สิงหาคม 2564 นี้