เป็นข่าว » วุ่นอีกรอบ “เด็กฝึกงานติดโควิด” นายอำเภอสามร้อยยอด สั่ง Swab ยกห้องปกครองและห้องการเงินเกือบ 30 คน

วุ่นอีกรอบ “เด็กฝึกงานติดโควิด” นายอำเภอสามร้อยยอด สั่ง Swab ยกห้องปกครองและห้องการเงินเกือบ 30 คน

3 สิงหาคม 2021
2259   0

ที่ว่าการอำเภอสามร้อยยอด วุ่นอีกรอบหลังจากก่อนหน้านี้ พบคนป่วยติดเชื้อโควิดมาทำบัตรประชาชนที่ห้องทะเบียน โดยล่าสุดพบนักศึกษาฝึกงานติดเชื้อโควิด-19  นายอำเภอสามร้อยยอดสั่ง กักตัวเจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงรวม  25  ราย เป็นเวลา 14  วัน และ Swab ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR  

วันที่ 3  สิงหาคม  2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ว่าการอำเภอสามร้อยยอด วุ่นอีกรอบหลังจากก่อนหน้านี้พบคนป่วยติดเชื้อโควิดมาทำบัตรประชาชนที่ห้องทะเบียน โดยล่าสุดพบนักศึกษาฝึกงานติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่จากสำนักสาธารณสุขอำเภอสามร้อยยอด สวมชุด PPE เพื่อทำการ Swab ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR เจ้าหน้าที่ห้องปกครอง และห้องการเงิน ที่ว่าการอำเภอสามร้อยยอด รวม 25 คน หลังกลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กรณีมีนักศึกษาฝึกงาน ในห้องปกครอง ติดเชื้อโควิด -19 เป็นรายล่าสุด

ทั้งนี้ นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอสามร้อยยอด ให้สั่งกักตัวเพื่อสังเกตอาการกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมด เป็นเวลา 14  วัน  และงดให้บริการงานด้านการปกครอง  และการเงินทั้งหมดเป็นการชั่วคราว พร้อมทั้งดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั้งอาคารแล้ว

ขณะที่งานราชการในห้องอื่นๆ  ยังเปิดให้บริการตามปกติประชาชนยังสามารถมาติดต่อราชการได้  ส่วนผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 กลุ่มเสี่ยงสูงทั้ง 25 รายนี้ คาดว่าจะทราบในวันที่ 4 สิงหาคม 2564 นี้ 

สำหรับนักศึกษาฝึกงานรายดังกล่าว ซึ่งต่อมากลายเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 นั้น มีรายงานว่า ได้เข้ารับการฝึกงานตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยฝึกงานอยู่ที่ห้องปกครอง บริเวณชั้น  2  ของที่ว่าการอำเภอสามร้อยยอด  โดยมีเพื่อนร่วมฝึกงานที่ห้องการเงิน 

กระทั่งต่อมาพบว่า บุคคลในครอบครัวเป็นกลุ่มผู้เสี่ยงสูง ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด19 และผลออกตรวจพบเชื้อโควิด เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ครอบครัวจึงแจ้งผลการตรวจให้ทราบ โดยขณะนั้นนักศึกษา กำลังฝึกงานอยู่ที่ห้องปกครอง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและได้หยุดการทำงาน เดินทางกลับพร้อมกับพี่สาวที่มารับตัวไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลทันที 

และต่อมาเจ้าหน้าที่โทรแจ้งผลตรวจ พบเชื้อโควิด-19 เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 31  กรกฎาคมที่ผ่านมา จากนั้นทางอำเภอจึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอด เข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั้งอาคารที่ว่าการอำเภอสามร้อยยอดทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า  งานควบคุมโรคและระบาดวิทยา โรงพยาบาลสามร้อยยอด รายงานสถานการณ์โควิด-19 สำหรับอำเภอสามร้อยยอด พบผู้ป่วยโควิด รายใหม่ 9 ราย ติดเชื้อสะสม 199 ราย รักษาหายแล้ว 93 ราย กำลังรักษา 99 ราย ส่งรักษาต่อ 5 ราย และเสียชีวิต 2 ราย