เป็นข่าว » หลายหน่วยงาน เตรียมสร้างบ้านให้สองสามีภรรยา พักอาศัยใต้สะพานที่ปราณบุรีแล้ว

หลายหน่วยงาน เตรียมสร้างบ้านให้สองสามีภรรยา พักอาศัยใต้สะพานที่ปราณบุรีแล้ว

3 สิงหาคม 2021
4483   0

กอ.รมน.จังหวัด ปข.และหลายหน่วยงาน เตรียมสร้างบ้านให้สองสามีภรรยาพักอาศัยใต้สะพานที่ปราณบุรีแล้ว โดยชาวบ้านหมู่ 5 ใจดียินยอมให้สร้างบ้านในที่ดินตัวเอง พร้อมทั้งได้รับเงินบริจาคสร้างบ้านจากผู้ทรงคุณวุฒิจัดสรรที่ดิน และ ฉก.จงอางศึก ส่งทหารช่างสร้างบ้านให้

วันที่ 3 สิงหาคม 2564 พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัดประจวบคิรีขันธ์​ ฝ่ายทหาร พร้อมหมายให้ จ.ส.อ.ไชยา อยู่ชมบุญ เจ้าหน้าที่ชุดขุนด่าน กอ.รมน.จังหวัด ปข.

ลงพื้นที่ร่วมกับ ส.อ.กฤติเดช  พูนเงิน เจ้าหน้าที่ประจำชุด พัฒนาสัมพันธ์มวลชนที่ 1209 , ส.อ.ยศพัฒน์  เตชะ เจ้าหน้าที่ประจำชุดพัฒนาสัมพันธ์มวลชนที่ 109 และ น.ส.พนารัตน์ พุ่มซ้อน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 อ.ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยได้เข้าพบ นางนิตยา พวงผกา บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 5 (บ้านฝั่งท่า) ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อทำหนังสือสัญญา การก่อสร้างบ้าน ให้กับ นายประสิทธิ์ ม่วงสีทอง อายุ 71 ปี นาง สมศรี บุตรพา อายุ 75 ปี สองสามีภรรยา ยากไร้ไม่มีที่พักอาศัย ต้องพักอาศัยอยู่ใต้สะพาน แม่น้ำฝั่งท่า

โดยวันนี้ ทางนางนิตยา ได้จัดทำหนังสือ ยินยอม ให้สองสามีภรรยาเข้ามา สร้างบ้านพักอาศัย ในที่ดินของตนเองได้ โดยมีผู้ใหญ่บ้าน และ เจ้าหน้าที่ชุดพัฒนาสัมพันธ์มวลชนที่ 1209 เป็นพยาน

โดยใช้งบประมาณของ คุณเฌอมาลย์ อุทัยวรรณวงศ์ ผู้ทรงคุณวุฒิ จัดสรรที่ดิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จะบริจาคเงินสำหรับการก่อสร้าง และ กำลังทหารชุด ฉก.จงอางศึก จะเป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างบ้านต่อไป