เป็นข่าว » ตำรวจเมืองประจวบฯ รวบเจ้าของร้านคาราโอเกะ ตั้งวงดื่มสุรากับพวกรวม 5 คน ไม่สนโควิด-19

ตำรวจเมืองประจวบฯ รวบเจ้าของร้านคาราโอเกะ ตั้งวงดื่มสุรากับพวกรวม 5 คน ไม่สนโควิด-19

5 สิงหาคม 2021
4548   0

ตำรวจเมืองประจวบฯ รวบเจ้าของร้านคาราโอเกะ ตั้งวงดื่มสุรากับพวกรวม 5 คน ไม่สนโควิด-19 ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน และคำสั่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่7835/2564

วันที่ 5 สิงหาคม 2564 พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ ผกก.สภ.เมืองประจวบศีรีชันธ์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (4ส.ค.64 ) เวลาประมาณ 19.40น. ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า มีการตั้งวงดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ภายในร้านอาหารต้นหว้าคาราโอเกะ ถนนสุขสมบูรณ์ ต.ประจวบคีรีขันธ์ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

ซึ่งเป็นการฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน 2558 และคำสั่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่7835/2564 เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ชุมพล บางจันทึก รอง ผกก.ป.สภ.เมืองประจวบคืรีขันธ์ , ร.ต.อ.ประวิทย์ ชินวงศ์ รอง สวป.สภ.เมืองประจวบฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เข้าตรวจสอบ

เมื่อชุดจับกุมไปถึงที่เกิดเหตุ พบมีการนั่งดื่มสุราภายในร้านตันหว้าคาราโอเกะดังกล่าว โดยได้พบกับ น.ส.กาญจนา (ขอสงวนนามสกุล) ชาวบ้าน ต.ทองมงคล รับเป็นเจ้าของร้าน พร้อมพวกรวม 5 คน กำลังนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และรับประทานอาหารภายในร้านดังกล่าว พร้อมกับเปิดเพลงจากรถยนต์ที่จอดข้างร้าน

เจ้าหน้าที่ได้สอบถามเบื้องต้นรับสารภาพว่า เวลาประมาณ 18.00 น. มีกลุ่มเพื่อนๆมาเยี่ยม เลยชวนกันรับประทานอาหารและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันที่ร้านดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมตั้งข้อกล่าวหาว่า ฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถนการณ์ฉุกเฉิน 2558 และคำสั่งจังหวัดประจวบคืรีขันธ์ ที่ 7835/2554 กรณีปล่อยให้มีการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน

พ.ต.อ.เสมอ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอเตือนประชาชนให้งดรวมกลุ่มกันดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านอาหาร และไม่ควรรวมกุมกันเกิน 5 คน เนื่องจากขณะนี้ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูงสุดและเข้มงวด หรือพื้นที่สีแดงเข้มจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 การกระทำดังกล่าวมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด-19 อีกทั้งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายด้วย