เป็นข่าว » ฉก.จงอางศึก ร่วมจัดตั้งที่พักคอยผู้ป่วยโควิด และที่กักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ที่ตลาดฯทุ่งกระต่ายขัง

ฉก.จงอางศึก ร่วมจัดตั้งที่พักคอยผู้ป่วยโควิด และที่กักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ที่ตลาดฯทุ่งกระต่ายขัง

4 สิงหาคม 2021
651   0

ฉก.จงอางศึก ร่วมกับฝ่ายปกครองจังหวัด และ อบต.อ่าวน้อย จัดตั้งที่พักคอยผู้ป่วยโควิด และที่กักตัวของผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ตลาดการเกษตรทุ่งกระต่ายขัง อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  คาดรองรับได้ราว 200 คน

วันที่ 4 สิงหาคม 2564 พ.อ.พรรณศักย์ เพรียวพานิช รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ ได้สั่งการให้จัดจิตอาสาพระราชทานของหน่วย ดำเนินการจัดตั้งที่พักคอยผู้ป่วยโควิด และที่กักตัวของผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ได้รับการประสานจากฝ่ายปกครองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในการขอรับการสนับสนุนกำลังพลและลวดหนามหีบเพลง ในการจัดตั้งที่พักคอยผู้ป่วย และที่กักตัวของผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่บริเวณตลาดการเกษตรทุ่งกระต่ายขัง ม.3 ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยหน่วยได้ให้การสนับสนุนกำลังพลจิตอาสาและลวดหนีบเพลง จำนวน 30 ขด ความยาวกว่า 600 เมตร พร้อมทั้งร่วมกับเจ้าหน้าที่ อบต.อ่าวน้อย กางลวดหนามและจัดระเบียบ ทำความสะอาดจนแล้วเสร็จ สามารถรองรับได้ 160 – 200 คน และจะเปิดใช้สถานทีในเร็วๆนี้

การสนับสนุนในครั้งนี้หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ได้ปฏิบัติตามสั่งการของผู้บัญชาการทหารบก คือทำทุกอย่าง สนับสนุนเต็มที่ เพื่อให้ประเทศผ่านพ้นโควิด-19