เป็นข่าว » ทับสะแก หาสถานที่ทำ “โรงพยาบาลสนาม” รับผู้ป่วยโควิดได้แล้ว หลังเกิดกระแสต่อต้านในหลายตำบล

ทับสะแก หาสถานที่ทำ “โรงพยาบาลสนาม” รับผู้ป่วยโควิดได้แล้ว หลังเกิดกระแสต่อต้านในหลายตำบล

5 สิงหาคม 2021
1479   0

Cr.ภัทรดนัย สมศรี

ทับสะแกหาสถานที่ทำโรงพยาบาลสนามรับผู้ป่วยโควิดได้แล้ว หลังเกิดกระแสต่อต้านในหลายตำบล ด้านกำนันตำบลแสงอรุณ เผยใช้โรงยิมสนามกีฬาอำเภอทับสะแกจัดทำโรงพยาบาลสนาม และใช้พื้นที่ตัวอาคารประถมศึกษาหลังเก่า จัดทำเป็นศูนย์พักคอยของตำบลแสงอรุณ

วันที่ 5 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้สั่งให้ทุกอำเภอในพื้นที่ จัดหาสถานที่ตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 โดยมอบหมายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) และ องค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (อบจ.) สนับสนุนการดำเนินการโรงพยาบาลสนามดังกล่าวนั้น

แต่ปรากฏว่าที่ อ.ทับสะแก ประสบปัญหาไม่สามารถจัดหาสถานที่ได้ ทั้งที่ ต.เขาล้าน หรือที่ ต.ห้วยยาง เนื่องจากมีเสียงคัดค้านจากประชาชนในพื้นที่ กรณีความเหมาะสม บางส่วนมีความวิตกกังวลว่าอาจไม่ปลอดภัยเสี่ยงแพร่เชื้อสู่ชุมชน  ทำให้ยังไม่สามารถตั้งโรงพยาบาลสนามได้ ในขณะที่อำเภออื่นๆนั้นได้ทยอยเปิดโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้แล้ว

โดยล่าสุดวันนี้ นายภัทรดนัย สมศรี หรือ กำนันเอก กำนันตำบลแสงอรุณ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อมูลความคืบหน้าในการจัดหาสถานที่ตั้งโรงพยาบาลสนาม ของ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยระบุว่า

“#โรงพยาบาลสนามอำเภอทับสะแก ความหวังของพี่น้องอำเภอทับสะแกที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 วันนี้ท่านชิน ศิริวรรณดี นายอำเภอทับสะแก ได้ลงพื้นที่ตำบลแสงอรุณพร้อมทีมคุณหมอโรงพยาบาลทับสะแก นำโดยท่านผู้อำนวยการฯ และท่านสาธารณะสุขอำเภอทับสะแก โดยมีท่านสุรศิลป์ ยนปลัดยศ นายก อบต.แสงอรุณ และท่านพรชัย วิจิตรรัตนา ปลัด อบต.แสงอรุณ ให้การต้อนรับ

เพื่อดูพื้นที่โรงยิมสนามกีฬาอำเภอทับสะแก ในการจัดทำโรงพยาบาลสนามเพื่อช่วยเหลือพี่น้องอำเภอทับสะแกของเราที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้มีที่รักษา โดยท่านนายอำเภอทับสะแก ได้ทำความเข้าใจกับพี่น้องที่มีบ้านใกล้เคียงกับสนามกีฬา ไม่มีผู้ใดคัดค้านและยินดีให้ใช้พื้นที่ทำโรงพยาบาลสนาม ในการนี้ ศปก.ตำบลแสงอรุณ ได้ใช้พื้นที่ตัวอาคารประถมศึกษาหลังเก่าจัดทำเป็นศูนย์พักคอยของตำบลแสงอรุณด้วย”

ทั้งนี้หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป พบว่ามีคนเข้ามากดถูกใจจำนวนมาก และต่างบอกว่าพื้นที่ดังกล่าวมีความเหมาะสม สามารถตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ลูกหลานชาวทับสะแกได้  ซึ่งสนามกีฬาดังกล่าวก่อสร้างที่ดิน 29 ไร่ ด้วยงบประมาณ 24.4 ล้าน แต่ถูกปล่อยร้างหลังจากก่อสร้างแล้วเสร็จ ยังไม่ได้ใช้งานแต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอทับสะแก ออกมาเมื่อเวลา 11.00 น.ยืนยันข้อมูลสรุปการใช้สนามกีฬาหมู่ที่ 6 ตำบลแสงอรุณ เป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อการรองรับผู้ป่วยโควิด19 ของพี่น้องชาวทับสะแก โดยหลังหาสถานที่ตั้งโรงพยาบาลสนามได้ดังกล่าว ทำให้สิ้นสุดความกังวลในระดับหนึ่งของทีมแพทย์และพยาบาล และทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐภาคประชาชน เนื่องจากโรงพยาบาลสนามเป็นโรงพยาบาลที่มีความจำเป็นต้องมี แต่เป็นโรงพยาบาลที่ไม่อยากให้มีใครได้ใช้บริการ