เป็นข่าว » ปกครองอำเภอหัวหิน นำหลักฐานแจ้งความ 2 ผับดังหัวหินไร้ใบอนุญาต ไทม์โลน์โควิด

ปกครองอำเภอหัวหิน นำหลักฐานแจ้งความ 2 ผับดังหัวหินไร้ใบอนุญาต ไทม์โลน์โควิด

10 สิงหาคม 2021
1450   0

ปกครองอำเภอหัวหิน นำหลักฐานแจ้งความ 2 ผับดังหัวหินไร้ใบอนุญาต ไทม์โลน์โควิดต่อเนื่องมายาผับ

วันที่ 10 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมนตรี มานิชพงษ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายเจนวิท ผลิศักดิ์ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอหัวหิน นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน ร้องทุกข์กล่าวโทษ 2 สถานบันเทิงชื่อดัง ของหัวหิน ประกอบด้วย ไลน์อัพ และ ทองสุขคาเฟ่ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน หลังปรากฎข้อมูลในไทม์ไลน์ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสอบสวนโรค พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดจำนวนมาก ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของกิจการ ผู้จัดการร้าน หรือบุคคลผู้มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบ ในข้อหาฝ่าผืนพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 พระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 คำสั่งที่ออกตามความในพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 และคำสั่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์หรือระเบียบกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหลังพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องแล้วจะดำเนินการเรียกตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดไปสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับกรณีที่เข้าแจ้งความล่าช้าหลังเกิดเหตุตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองระดับจังหวัดอ้างว่า เจ้าหน้าที่อำเภอหัวหินอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานโดยใช้เวลานานกว่า 4 เดือน จึงเข้าแจ้งความเอาผิดกับสถานบันเทิง 2 แห่ง ซึ่งเบื้องต้นตรวจสอบแล้ว ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการและพบว่าอยู่นอกโซนนิ่ง มีไทม์ไลน์ของผู้ป่วยโควิดยืนยันว่าปิดบริการหลังเที่ยงคืน

สำหรับร้านระรื่นชื่นบาร์ มีไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด 19 เช่นเดียว 2 ผับที่เพิ่งถูกแจ้งความล่าสุดนั้น ทางเจ้าหน้าที่ ระบุว่า ยังไม่แจ้งความ เนื่องจากยังไม่ทราบว่ามีบุคคลใดร่วมประกอบกิจการ ขณะที่สังคมรู้ดีว่า ร้านดังกล่าวเป็นของเครือญาตินักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 30 ก.ค.2564 ศาลจังหวัดหัวหินได้พิพากษา สถานบันเทิง “มายาผับ” โดยศาลสั่งปรับจำเลยที่ 1 ปรับ 20,000 บาท จำเลยที่ 2 ที่ 3 จำคุกคนละ 3 เดือนโดยไม่รอการลงโทษ ซึ่งจำเลยที่ 2 ที่ 3 ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ โดยวางเงินสดคนละ 30,000 บาท