เป็นข่าว » ฉก.จงอางศึก ร่วมกับ กอ.รมน.ปข ช่วยสร้างบ้านให้ 2 เด็กกตัญญูและตั้งใจเรียน เพื่อเป็นของขวัญในวันแม่

ฉก.จงอางศึก ร่วมกับ กอ.รมน.ปข ช่วยสร้างบ้านให้ 2 เด็กกตัญญูและตั้งใจเรียน เพื่อเป็นของขวัญในวันแม่

13 สิงหาคม 2021
979   0

ฉก.จงอางศึก ร่วมกับ กอ.รมน.จ.ประจวบคีรีขันธ์ ช่วยสร้างบ้านให้ 2 เด็กกตัญญูและตั้งใจเรียน เพื่อเป็นของขวัญในวันแม่แห่งชาติ หลังทราบข้อมูลจากครูประจำชั้นว่า ลูกศิษย์มีความเป็นอยู่ที่ลำบาก มีที่อยู่อาศัยเพียงห้องแคบๆ ไม่มีหน้าต่างและห้องน้ำ

วันที่ 12 สิงหาคม 2564 ฉก.จงอางศึก และ กอ.รมน.จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับการประสานจาก นางปภัสรา เพ็ชรนิล ครูประจำชั้น ม.2 โรงเรียนเทศบาลวัดธรรมิการาม ว่ามีลูกศิษย์มีความเป็นอยู่ที่ลำบาก มีที่อยู่อาศัยเพียงห้องแคบๆที่นอนและที่รับประทานอาหารเป็นที่เดียวกัน ไม่มีห้องส้วม อยู่กันเพียง 3 คน  คือแม่และลูกชายทั้งสองคนที่อยู่ในวัยเรียน และยังไม่มีโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ใช้ในการเรียนออนไลน์

ดังนั้น พ.อ.พรรณศักย์ เพรียวพานิช รอง ผบ.ฉก.จงอางศึก จึงร่วมกับ พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง กอ.รมน.จ.ประจวบคีรีขันธ์ และนางปภัสรา เพ็ชรนิล ครูประจำชั้น ม.2 เดินทางไปพบกับนางขวัญตา สีเมฆ ผู้เป็นแม่, ด.ช.ขวัญเงิน สีเมฆ นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนเทศบาลวัดธรรมิการาม และ ด.ช.ขวัญทอง  สีเมฆ นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านหนองกก 

ทั้ง 3 คนแม่ลูกอาศัยอยู่บ้านเลข 78 ม.1 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีที่อยู่อาศัยเป็นเพียงห้องขนาดเล็ก แคบๆที่ก่อด้วยอิฐบล็อค ไม่มีหน้าต่าง มีที่นอนและที่รับประทานอาหารเป็นที่เดียวกัน ไม่มีห้องส้วมต้องอาศัยญาติที่บ้านอยู่ข้างๆกัน

ซึ่งนางขวัญตาฯ มีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีรายได้เดือนละ 3,000 – 4,000 บาท ซึ่งไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน ฉก.จงอางศึก จึงมอบข้าวสาร น้ำดื่มและหน้ากากอนามัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

ทั้งนี้ พ.อ.พรรณศักย์ เพรียวพานิช รอง ผบ.ฉก.จงอางศึก ได้สั่งการให้กำลังพลชุดช่างจิตอาสาพระราชทานของหน่วย เข้าดำเนินการปรับปรุงต่อเติมที่อยู่อาศัยให้กับนางขวัญตาฯและลูกๆ โดยสร้างห้องนอน ห้องครัวและห้องสุขา ทันที

ปัจจุบันนี้ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วกว่า 40% คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 18 ส.ค.64 นี้ ซึ่งการดำเนินการในครั้งนีได้รับการสนับสนุนวัสดุก่อสร้างจาก กอ.รมน.จ.ประจวบคีรีขันธ์ ครูโรงเรียนเทศบาลวัดธรรมิการาม นายวิชิต สันติเมธากุล อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ และผู้มีจิตศรัทธาอีกหลายๆท่าน

ทั้งนี้ พ.อ.พรรณศักย์ เพรียวพานิช รอง ผบ.ฉก.จงอางศึก ได้เดินทางไปมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ผ้าห่มและอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับครอบครอบครัวนางขวัญตาฯ พร้อมทั้งกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ได้ตัดผมให้กับลูกๆทั้ง 2 คน อีกด้วย โอกาสนี้ยังได้เห็นเป็นภาพประทับใจคือ ด.ช.ขวัญเงิน สีเมฆ และ ด.ช.ขวัญทอง  สีเมฆ ได้นำพวงมาลัยมะลิมาไหว้เพื่อแสดงความกตัญญูต่อ นางขวัญตา ผู้เป็นแม่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม ซึ่งเป็นภาพที่น่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง

พ.อ.พรรณศักย์ เพรียวพานิช รอง ผบ.ฉก.จงอางศึก เปิดเผยว่า การจัดจิตอาสาพระราชทานของหน่วย เข้าช่วยเหลือนางขวัญตาฯและครอบครัวในครั้งนี้ เป็นการดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันพระราชสมภพ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาติ และเป็นของขวัญให้กับขวัญตาฯและครอบครัว อีกด้วย