อาชญากรรม » ผู้ต้องหาคดียาเสพติด สั่งยาบ้าและกระท่อมออนไลน์ วิ่งหนีซุกบ้านหลังตลาด ทิ้งแฟนสาวและเพื่อนไว้ข้างหลัง

ผู้ต้องหาคดียาเสพติด สั่งยาบ้าและกระท่อมออนไลน์ วิ่งหนีซุกบ้านหลังตลาด ทิ้งแฟนสาวและเพื่อนไว้ข้างหลัง

16 สิงหาคม 2021
12243   0

ระทึก! ผู้ต้องหาคดียาเสพติด สั่งยาบ้าและกระท่อมออนไลน์ วิ่งหนีซุกบ้านตลาดสดฉัตรแก้วปราณบุรี ทิ้งแฟนสาวและเพื่อนไว้ข้างหลัง พยายามยิงเปิดทางหลบหนี แต่ ถูกตำรวจ ปส.และตำรวจปราณบุรีปิดล้อมไว้ ล่าสุดยังไม่สามารถจับกุมตัวได้  

วันที่ 15 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา มีเหตุไล่ยิงกันหลังตลาดสดฉัตรแก้ว ซ.รัฐบำรุง1 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปิดล้อมบ้านไม้ 2 ชั้นปลูกติดกันเป็นลักษณะเป็นห้องแถวยาว ซึ่งเป็นบ้านเก่าหลังตลาด

โดยมี พ.ต.อ.จรูญศักดิ์ โต๊ะถม ผกก.สภ.ปราณบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุนทร งามเหลือ รอง ผกก.ป.สภ.ปราณบุรี , พ.ต.ต.พิเชษฐ์ ชัยมาลา หน.ชุดปราบปรามยาเสพติดสายเหนือ (ชปส.1) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบจังหวัด , ชุดสืบ สภ.ปราณบุรี นำกำลังเข้าปิดล้อมจุดเกิดเหตุไว้

โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี ท่ามกลางประชาชนที่พักอาศัยอยู่โดยรอบที่เกิดเหตุต่างตื่นตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว หลังได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายครั้ง

มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่พบกล่องพัสดุต้องสงสัยซึ่งถูกพนักงานส่งของนำมาวางไว้ริมถนนหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ตรงข้ามธนาคารกรุงไทยฯสาขาปราณบุรี

เบื้องต้นมีการตรวจสอบอย่างละเอียดไม่พบว่า มีชื่อหรือเลขที่บ้านใดตรงกับที่อยู่บนกล่องพัสดุดังกล่าว กระทั่งต่อมาทราบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า สิ่งของที่อยู่ภายในกล่องดังกล่าวเป็นยาเสพติดทั้งยาบ้าและใบกระท่อมสดจำนวนหนึ่ง

กระทั่งพบผู้ต้องสงสัยขับรถเก๋ง ยี่ห้อมาสด้า2 สีเทา ทะเบียน กค 8430 ระนอง พร้อมผู้โดยสารชายหญิง รวมทั้งหมด 3 คน มาจอดตรงจุดที่วางกล่องพัสดุ และมีบุคคลลงมาหยิบกล่องดังกล่าวจะกลับขึ้นรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่แอบซุ่มอยู่ ได้แสดงตัวเข้าจับกุม

ปรากฏว่า ชาย 2 คนได้วิ่งหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวไว้ได้ 1 คน ส่วนหญิงสาวที่อยู่ในรถไม่ทันได้หลบหนี ส่วนชาย 1 คนวิ่งหนีการจับกุมไปได้นั้น ทราบชื่อต่อมาคือ นายไอซ์ อายุ 23 ปี เคยต้องคดีและเพิ่งโทษออกมาจากเรือนจำ โดยมีอาวุธปืนติดตัวไปด้วย

กระทั่งนายไอซ์วิ่งหนีมาทางด้านหลังตลาด เจ้าหน้าที่ได้ติดตามมาอย่างกระชั้นชิด พบว่า นายไอซ์ได้วิ่งเข้าไปแอบซ่อนตัวในบ้านชาวบ้านหลังแรก ใช้อาวุธปืนข่มขู่เจ้าของบ้าน แต่สุดท้ายได้วิ่งหนีต่อไปโดยได้ปืนเข้าไปแอบซ่อนในบ้านหลังอื่นซึ่งไม่มีคนพักอาศัย เจ้าของบ้านได้ใช้เป็นที่จอดรถเท่านั้น

พบว่ามีเสียงอาวุธปืนดังขึ้นหลายนัดคาดว่าคนร้ายพยายามยิงเปิดทางหลบหนี แต่สุดท้ายนายไอซ์ถูกล้อมไว้ดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเกลี่ยกล่อมให้ยอมมอบตัวแต่โดยดี และให้แฟนสาวมาพูดเกลี่ยกล่อมด้วย แต่เวลาผ่านไปนานหลายชั่วโมงก็ยังไม่เป็นผล

ต่อมา พ.ต.อ.พนิช อ่วมสอาด รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษประจวบคีรีขันธ์ (นปพ.) ได้เดินทางถึงที่เกิดเหตุในช่วงค่ำเพื่อประเมินสถานการณ์ และวางแผนเข้าจับกุมผู้ต้องหา ซึ่งเชื่อว่ายังแอบซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้โดรนบินตรวจสอบทางอากาศเพื่อค้นหาคนร้ายและตรวจสอบจุดที่คาดว่าจะหลบซ่อนตัวหรือหลบหนี โดยพบอุปสรรคสำคัญคือ จุดแอบซ่อนตัวในบ้านไม้ลักษณะห้องแถวดังกล่าวที่มีเป็นจำนวนมาก คนร้ายมีอาวุธปืน และพื้นที่ค่อนข้างมืดเป็นอันตรายต่อการปฏิบัติหน้าที่

 

ประกอบกับจุดเกิดเหตุเป็นบ้านเรือนประชาชนปลูกติดกันจำนวนมาก การบุกเข้าจับกุมซึ่งอาจจะมีการยิงต่อสู้หากผู้ต้องหาขัดขืนการจับกุมนั้น จะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยขั้นสูงสุดที่อาจจะเกิดขึ้นกับประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้วิธีปิดล้อมจุดเกิดเหตุไว้ และจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งก่อนบุกเข้าจับกุมผู้ต้องหาในช่วงเช้ามืดวันพรุ่งนี้