อาชญากรรม » พ่อแม่เกลี้ยกล่อมไม่กี่นาที “ไอซ์ ระนอง” พ่อค้ายาบ้าออนไลน์ ยอมมอบตัวแล้ว

พ่อแม่เกลี้ยกล่อมไม่กี่นาที “ไอซ์ ระนอง” พ่อค้ายาบ้าออนไลน์ ยอมมอบตัวแล้ว

16 สิงหาคม 2021
4938   0

พ่อแม่เกลี้ยกล่อมไม่กี่นาที “ไอซ์ ระนอง” พ่อค้ายาบ้าออนไลน์ ยอมมอบตัวแล้ว หลังถูกตำรวจล้อมจับนานกว่า 20 ชม. เบื้องต้นตั้ง 2 ข้อหา ครอบครองยาเสพติดและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง ท่ามกลางความดีใจของครอบครัวและชาวปราณบุรีที่ไปรอลุ้นดูเหตุการณ์ และต่างโล่งใจที่ยอมมอบตัว ไม่ต้องเกิดการสูญเสียขึ้น

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 16 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในคดีปิดล้อมจับกุม “ไอซ์ ระนอง” อายุ 23 ปี พ่อค้ายาบ้าออนไลน์ ซึ่ง พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมสถานการณ์โดยให้อดทนรอบิดามารดาของนายไอซ์ ซึ่งเดินทางมาจาก จ.ชุมพร

โดยตรวจพบว่า นายไอซ์ เคยต้องคดียาเสพติดและเพิ่งโทษออกมาจากเรือนจำเมื่อต้นปีที่ผ่านมา  เพื่อให้พ่อแม่เกลี้ยกล่อมให้ลูกชายยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

หลังจากช่วงเย็นวานนี้ได้หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปแอบซ่อนตัวอยู่ในบ้านไม้ของนายทหารท่านหนึ่ง ด้านหลังตลาดสดฉัตรแก้ว ซ.รัฐบำรุง 1 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยขณะหลบหนีการจับกุม มีเสียงปืนดังขึ้นหลายครั้ง แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือตกเป็นตัวประกัน

โดยก่อนหน้านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด จ.ประจวบคีรีขันธ์ นำกำลังปิดล้อมบ้านไม้ 2 ชั้นหลังตลาด หลังมีรายงานว่าพบกล่องพัสดุต้องสงสัยถูกนำมาวางไว้ริมถนนหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ตรงข้ามธนาคารกรุงไทยฯ

จึงตรวจสอบอย่างละเอียด ไม่พบว่า มีชื่อ หรือเลขที่บ้านตรงกับที่อยู่บนกล่องพัสดุดังกล่าว กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่พบว่าภายในกล่อง มียาบ้า 5 ถุง จำนวน 999 เม็ดและ ใบกระท่อมสด น้ำหนัก 1.18 กิโลกรัม และยังพบอาวุธปืนอีก 1 กระบอกในรถยนต์

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงวางกำลังซุ่ม พบผู้ต้องสงสัยขับรถเก๋งมาสด้า 2 สีเทา ทะเบียน กค 8430 ระนอง พร้อมผู้โดยสารชายหญิง รวม 3 คน จอดที่จุดวางกล่องพัสดุ จากนั้นคนขับได้เดินลงมาหยิบกล่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจที่แอบซุ่มได้แสดงตัวเข้าจับกุมแต่คนร้ายได้วิ่งหนี

เจ้าหน้าที่จึงติดตามจับกุมชายได้ 1 คน และหญิงสาวในรถอีก 1 คน  ส่วนนายไอซ์ ซึ่งมีอาวุธปืนได้วิ่งข้ามถนนเพชรเกษม หลบหนีเข้าไปในบ้านห้องแถวหลังตลาด เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังปิดล้อมไว้ โดยได้ให้แฟนสาวเจรจาให้ออกมามอบตัว แต่นายไอซ์นิ่งเงียบปิดโทรศัพท์มือถือ

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดล้อมนานกว่า 20 ชั่วโมง ทำให้นายไอซ์มีอาการอ่อนเพลีย และมีภาวะเครียด ประกอบกับมีอาวุธปืนเกรงจะเกิดการสูญเสียหากเกิดการต่อสู้ขัดขืนการจับกุม

เจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อกับบิดามารดา ซึ่งเร่งเดินทางมาจากบ้านพักที่ จ.ชุมพร เพื่อให้มาเกลี้ยกล่อมให้บุตรชายให้ยอมมอบตัว

ซึ่งเพียงแค่แม่ของไอซ์และพ่อพูดเกลี้ยกล่อมเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น  นายไอซ์ซึ่งแอบซ่อนตัวอยู่บริเวณชั้นสองของตึก 2 ชั้น ที่อยู่ติดกันกับบ้านไม้ที่แอบซ่อนตัวเมื่อคืนวานนี้ ได้ยอมลุกขึ้นยืนให้พ่อแม่เห็นหน้า และยอมมอบตัวแต่โดยดี

โดยพ่อของนายไอซ์พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษประจวบคีรีขันธ์ ได้เข้าไปรับตัวนายไอซ์ออกมา และพาไปยัง สภ.ปราณบุรี ทันที สร้างความดีใจให้กับครอบครัวและชาวบ้านปราณบุรีที่มารอลุ้นตกันตลอดทั้งวัน โดยต่างโล่งอกและดีใจที่นายไอซ์ยอมมอบตัวและไม่เกิดการสูญเสียขึ้น

พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระบุว่า สำหรับคดีนี้เบื้องต้นตั้ง 2 ข้อหาคือครอบครองยาเสพติดและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง และจะต้องสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมไปถึงกระบวนการค้าขายยาบ้าออนไลน์ด้วย