เป็นข่าว » นายกสมาคมประมงปราณบุรี สงสัย ใครมากับเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

นายกสมาคมประมงปราณบุรี สงสัย ใครมากับเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

17 สิงหาคม 2021
4129   0

นายกสมาคมประมงปราณบุรี สงสัย ใครมากับเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงจอดบริเวณสนามฟุตบอล ของ ร.ร.บ้านปากน้ำปราณ ลมจากใบพัดรุนแรงพัดร้านค้าล้ม สิ่งของแตกเสียหาย ด้านตำรวจที่มารอรับ บอกไม่ทราบภารกิจ

วันที่ 17 สิงหาคม 2564 นายอติชาติ  ชัยศรี  นายกสมาคมประมงปราณบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 09.20 น. ได้เกิดเหตุ เฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นฮอขนาดใหญ่ ลงจอดบริเวณสนามฟุตบอล ของ ร.ร.บ้านปากน้ำปราณ ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

ซึ่งเป็นพื้นที่กลางชุมชนเมืองของ ต.ปากน้ำปราณ  มีบ้านเรือนตั้งอยู่จำนวนมาก  เป็นเหตุให้เกิดกระแสลมของใบพัดซึ่งมีความรุนแรง ทำให้ร้านค้านับ 10 ร้านที่กำลังขายของอยู่ด้านหน้าและที่อยู่ติดกับโรงเรียนบ้านปากน้ำปราณ ได้รับความเสียหาย หลังคาร้านปลิวว่อน เต็นท์ขาด สิ่งของล้มแตกกระจาย และมีรถยนต์เสียหาย

เบื้องต้น ตนได้ประสานให้นายกเอ็กซ์ นายพีรศักดิ์ จิวรรจนะโรดม นายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำปราณ ตรวจสอบ ซึ่งนายกฯ ได้ลงพื้นที่ด้วยตนเอง พร้อมทีมเจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่ตรวจสอบ ตรวจนับจำนวนร้านค้าและบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย  ทำบันทึกข้อมูล เพื่อนำเข้าแจ้งความดำเนินคดี

เพราะเศรษฐกิจก็แย่อยู่แล้ว ชาวบ้านต้องอยู่อย่างยากลำบาก ขายของก็ยาก ยังต้องมาเดือดร้อนเพิ่มเติมจากทรัพย์สินได้รับความเสียหายเพิ่มอีก ซึ่งในความเป็นจริงแล้วไม่สมควรอย่างยิ่งที่เฮลิคอปเตอร์ จะลงจอดบริเวณสนามกีฬาดังกล่าวเนื่องจากเป็นพื้นที่กลางชุมชน ควรไปหาพื้นที่ห่างไกลเพื่อลงจอด แล้วนั่งรถยนต์ต่ออีกทอดหนึ่งก็สามารถทำได้

เบื้องต้นตนได้สอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มารอรับ แต่ระบุว่าไม่ทราบภารกิจว่าผู้ที่เดินทางมากับเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวเป็นใครและเดินทางมาด้วยภารกิจใดกันแน่  ทั้งนี้ตนอยากผู้ที่เดินทางมาหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับชาวบ้านที่ต้องเดือดร้อนจนทรัพย์สินได้รับความเสียหายดังกล่าว