เป็นข่าว » คืบหน้า ฮ.ลงจอด รร.บ้านปากน้ำปราณ ล่าสุด บิ๊กตำรวจ ผบช.ปส.สั่งเยียวยาร้านค้าแล้ว

คืบหน้า ฮ.ลงจอด รร.บ้านปากน้ำปราณ ล่าสุด บิ๊กตำรวจ ผบช.ปส.สั่งเยียวยาร้านค้าแล้ว

17 สิงหาคม 2021
1427   0

คืบหน้า กรณีนายกสมาคมประมงปราณบุรี สงสัย ใครมากับเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงจอดบริเวณสนามฟุตบอล โรงเรียนบ้านปากน้ำปราณ กระทบร้านค้าได้รับความเสียหาย นับ 10 ร้าน ล่าสุดตรวจสอบพบเป็น ฮ. ของบิ๊กตำรวจ ผบช.ปส. หลังทราบเรื่องสั่งเยียวยาร้านค้าที่ได้รับผลกระทบแล้ว

วันที่ 17 สิงหาคม 2564 จากกรณีที่ นายอติชาติ ชัยศรี นายกสมาคมประมงปราณบุรี เผยถึง กรณีที่เฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นฮอขนาดใหญ่ ลงจอดบริเวณสนามฟุตบอล ของ ร.ร.บ้านปากน้ำปราณ ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นพื้นที่กลางชุมชนเมืองของ ต.ปากน้ำปราณ เป็นเหตุให้ร้านค้าที่จำนวนมากได้รับความเสียหายนั้น

จากการตรวจสอบล่าสุด ทราบว่าเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ข้างลำตัวติดตราสัญลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลข เครื่อง 3404 โดยมี พล.ต.ท.มนตรี  ยิ้มแย้ม  ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) และ คณะเดินทางมาติดตามการดำเนินงานของชุมชนเข้มแข็งต่อต้านยาเสพติด พื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.ปากน้ำปราณ เพื่อเป็นการให้กำลังใจได้มอบของใช้ที่จำเป็นช่วงโควิด-19 แก่ครอบครัวผู้บำบัด

หลัง พล.ต.ท.มนตรี ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.นฤพนธ์ วานิชนุเคราะห์ ผกก.สภ.ปากน้ำปราณ ได้สำรวจความเสียหายของทรัพย์สินชาวบ้าน เพื่อเตรียมให้การเยี่ยวยาแล้ว