เป็นข่าว » บิ๊ก ปส.เยียวยาค่าเสียหายชาวบ้านปากน้ำปราณ กว่า 4 หมื่นบาท หลัง ฮ.ลงจอดทำลมแรงร้านค้าพัง 11 ราย

บิ๊ก ปส.เยียวยาค่าเสียหายชาวบ้านปากน้ำปราณ กว่า 4 หมื่นบาท หลัง ฮ.ลงจอดทำลมแรงร้านค้าพัง 11 ราย

18 สิงหาคม 2021
1331   0

บิ๊ก ปส.เยียวยาค่าเสียหายชาวบ้านปากน้ำปราณ กว่า 4 หมื่นบาท หลัง ฮ.ลงจอดทำลมแรงร้านค้าพัง 11 ราย  ด้านชาวบ้านพอใจ หลังได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว 

วันที่ 18 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเฮลิคอปเตอร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ของ พล.ต.ท.มนตรี  ยิ้มแย้ม  ผบช.ปส. และคณะ ได้ลงจอดบริเวณสนามฟุตบอล โรงเรียนบ้านปากน้ำปราณ ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อมาปฎิบัติราชการตรวจเยี่ยมชุมชนยั่งยืน และมอบของใช้จำเป็นในช่วง โควิด-19  

โดยพบว่าขณะลงจอดได้เกิดมีกระแสลมจากใบพัดอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้ร้านค้าแผงลอย ร้านสะดวกซื้อและบ้านเรือนประชาชน ที่ตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับสนามฟุตบอล ได้รับความเสียหาย

โดยภายหลัง พล.ต.ท.มนตรี ทราบเหตุการณ์ความเสียหายดังกล่าว ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.นฤพนธ์ วานิชนุเคราะห์ ผกก.สภ.ปากน้ำปราณ ให้การช่วยเหลือเยียวยาเร่งด่วน โดยลงพื้นที่สำรวจความเสียหายพร้อมกับเทศบาลตำบลปากน้ำปราณ

โดยล่าสุด พ.ต.อ.นฤพนธ์ วานิชนุเคราะห์ ผกก.สภ.ปากน้ำปราณ  เปิดเผยว่า  พล.ต.ท.มนตรี มอบหมายให้เป็นตัวแทน ช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากการสำรวจพบว่า มีร้านค้าเสียหาย จำนวน 11 ร้าน ได้แก่ ร้านโจ๊ก  ร้านขายน้ำ ร้านขายเสื้อผ้า 3 ร้าน ร้านหมูปิ้ง ร้านกิ๊ฟชอพ  ร้านขายข้าวตามสั่งร้านก๋วยเตี๋ยวไก่  ร้านผลไม้

ซึ่งได้มีการเจรจาชดใช้ค่าเสียหายแล้ว 10 ราย สำหรับบ้านพักอาศัยที่หลังคากระเบื้องแตกเสียหาย 2แผ่น มอบเงินให้ 2,000บาท เพื่อซ่อมแซม รวมค่าใช้จ่ายในการเยียวยากว่า 4  หมื่นบาท โดย พล.ต.ท.มนตรี  ยิ้มแย้ม  ผบช.ปส. เป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด 

ทั้งนี้ “พล.ต.ท.มนตรี ฝากขอโทษพี่น้องประชาชนชาวปากน้ำปราณบุรี  ที่รับความเสียหาย  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่เหนือความคาดหมาย โดยที่ผ่านมาสามารถจอดเฮลิคอปเตอร์ที่สนามโรงเรียนดังกล่าวได้ สะดวกและปลอดภัย เนื่องจากมีพื้นที่กว้างขวาง แต่ในครั้งนี้ไม่คาดคิดว่ามีกระแสลมแรง ซึ่งก่อนลงจอดได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบล่วงหน้าแล้ว แต่ไม่มีใครคาดคิดเรื่องกระแสลมที่แรงกว่าปกติ จึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าว” พ.ต.อ.นฤพนธ์   กล่าว

ทางด้าน นายอติชาติ  ชัยศรี  นายกสมาคมประมงปราณบุรี เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ไปติดตามการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวด้วย

ตนได้พูดคุยกับชาวบ้านร้านค้าต่างๆ ซึ่งต่างยอมรับว่า หลังเกิดเหตุวานนี้ทุกคนต่างตกใจ ไม่คิดว่าจะได้รับความเสียหายจากการที่เฮลิคอปเตอร์ลงจอด แต่ก็เข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ และรู้สึกพอใจอย่างมาก ที่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาค่าซ่อมวัสดุอุปกรณ์ที่ชำรุดจากเหตุดังกล่าว จากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างรวดเร็ว