เป็นข่าว » น่าเศร้า จนท.อช.แก่งกระจาน วูบขณะลาดตระเวนสันเขา ฮ.บินรับตัวด่วน สุดท้ายเสียชีวิต

น่าเศร้า จนท.อช.แก่งกระจาน วูบขณะลาดตระเวนสันเขา ฮ.บินรับตัวด่วน สุดท้ายเสียชีวิต

18 สิงหาคม 2021
1162   0

น่าเศร้า จนท.อช.แก่งกระจาน วูบขณะลาดตระเวนสันเขา CPR.ช่วยชีวิตก่อนนำส่ง รพ.หัวหินแต่สุดท้ายเสียชีวิต ท่ามกลางความโศกเศร้าของเพื่อนร่วมงาน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม 2564 นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (สบอ.3) สาขาเพชรบุรี เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานจาก นายอิทธิพล ไทยกมล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานว่า มีเหตุเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ชื่อ นายอลงกรณ์ หลักกรด อายุ 49 ปี พนักงานราชการ ตำแหน่งพิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งอยู่ประจำชุดลาดตระเวนป่าละอู เขต 5

ขณะปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเชิงคุณภาพ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่รับผิดชอบ ขณะกำลังลาดตระเวนมาถึงบริเวณสันเขาพิกัด 47P 554168E 1383779N ได้เกิดเหตุร้าย

เมื่อจู่ๆนายอลงกรณ์ได้เกิดเป็นลมล้มลงหมดสติไม่รู้สึกตัวอย่างกะทันหัน เจ้าหน้าที่ที่ชุดลาดตระเวนที่ร่วมภารกิจได้ตรวจดูชีพจรพบสัญญาณชีพอ่อน จึงได้ดำเนินการ CPR เพื่อช่วยชีวิตแต่อาการยังไม่ดีขึ้น

จึงได้รีบประสานกองการบิน สำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ให้นำเฮลิคอปเตอร์มารับตัว

เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณสันเขายากต่อการเข้าถึงด้วยรถยนต์ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกโรยตัวลงมาช่วยนำร่างนายอลงกรณ์ ใส่เปลลำเลียงขึ้นเฮลิคอปเตอร์ บินมาลงจอดยัง รร.ตำรวจตระเวนชายแดนนเรศวรป่าละอู ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กม.แล้วรีบนำตัวส่งต่อยังโรงพยาบาลหัวหิน ให้แพทย์ช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน จากนั้นจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

นายพิชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายหลังทีมแพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตนายอลงกรณ์อย่างเต็มที่ แต่ไม่มีปาฏิหาริย์ ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ นายอลงกรณ์จากไปอย่างสงบ ท่ามกลางความเศร้าโศกของเพื่อนร่วมงานและครอบครัว

สำหรับนายอลงกรณ์ ได้ออกลาดตระเวนเชิงคุณภาพร่วมกับเจ้าหน้าที่อีก 5 นายตามแผนระยะเวลา 4 คืน 5 วันตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา และต่อเนื่องมาจนถึงเช้าวันเกิดเหตุได้เดินลาดตระเวนติดต่อกันนานกว่า 3 ชม.ท่ามกลางอากาศจัด

จึงคาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุให้นายอลงกรณ์เกิดวูบและเสียชีวิตลงจากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ขณะนี้ศพนายอลงกรณ์ยังเก็บรักษาไว้ที่ รพ.หัวหิน เพื่อตรวจตามมาตรการโรคโควิด-19 จากนั้นจะรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป