เป็นข่าว » เจ้าคณะตำบลอ่างทองเขต 1 มอบเงินช่วยโรงพยาบาล , รพ.สต. ,ศูนย์พักคอย และวัดที่รับฌาปนกิจศพโควิด

เจ้าคณะตำบลอ่างทองเขต 1 มอบเงินช่วยโรงพยาบาล , รพ.สต. ,ศูนย์พักคอย และวัดที่รับฌาปนกิจศพโควิด

19 สิงหาคม 2021
724   0

คุณพระช่วย! เจ้าคณะตำบลอ่างทองเขต 1 มอบเงินช่วย 3 โรงพยาบาล , รพ.สต. ,ศูนย์พักคอย และวัดที่รับฌาปนกิจศพโควิดที่ อ.บางสะพาน ด้าน ผวจ.ประจวบฯสั่งผ่อนปรน 4 กิจการ หลังกลายเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 

วันที่ 19 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูสมุห์มนิตย์ ยติกโร เจ้าคณะตำบลอ่างทองเขต 1 เจ้าอาวาสวัดอ่างทอง อ.ทับสะแก ได้มอบเงินให้ 3 โรงพยาบาลแห่งละ 3 แสนบาท ประกอบด้วย โรงพยาบาลบางสะพาน , โรงพยาบาลทับสะแก และ โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์

สำหรับชาวบ้านใกล้วัดที่เดือดร้อนได้ทำถุงยังชีพแจก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมถวายเงินให้วัดที่รับฌาปนกิจศพโควิดที่ อ.บางสะพาน มอบเงินช่วยเหลือศูนย์พักคอย อบต.ชัยเกษม โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) เหมืองแร่ รพ.สต.เขาล้าน แห่งละ 50,000 บาท พร้อมข้าวสารอีก 100 กิโลกรัม

ขณะที่ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ลงนามในคำสั่งจังหวัดล่าสุด ให้การผ่อนคลายมาตรการปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จำนวน 4 ประเภทกิจการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ

หลังจากออกประกาศคำสั่งบังคับใช้มาตรการปิดสถานที่เสี่ยง ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยผ่อนคลายให้สามารถเปิดบริการธนาคารหรือสถาบันการเงินในศูนย์การค้าได้ รวมทั้ง ร้านเสริมสวย ร้านตัดผม , ร้านอาบน้ำ ตัดแต่งขนสัตว์ และร้านวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างขนาดใหญ่ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดโดยเคร่งครัด

ด้านนายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่ 74 คน ป่วยสะสม 6,754 คน มีเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 34 ราย เหลือเตียง 732 เตียง (รวมเตียงใน รพ. และ รพ.สนาม 2,226 เตียง) และมียาฟาวิพิราเวียร์ คงคลัง 28,975 เม็ด

จากการติดตามปัจจัยเสี่ยงผู้เสียชีวิตพบเป็นผู้สูงอายุ และเป็น 7 กลุ่มโรคเสี่ยง รวมทั้งหญิงตั้งครรภ์ 1 ราย ขณะที่การควบคุมโรคกรณีตลาดสดเทศบาลเมืองประจวบ มีติดเชื้อแล้ว 28 คน มีผู้เสี่ยงสูงมากกว่า 100 คน

คลัสเตอร์ชาวพม่าภรรยาของคนไทย ที่จุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร ต.คลองวาฬ อ.เมือง ติดเชื้อแล้ว 21 คน มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน ผกก.สภ.คลองวาฬ ได้หารือเพื่อขอให้ฉีดวัคซีนเข็ม 3 บูสเตอร์ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากที่ผ่านมาได้ฉีดวัคซีนครบแล้ว 2 เข็ม

พ.ต.อ.ฉัตรไชย เรียนเมฆ อดีตรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้พบว่าหลายพื้นที่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีคลัสเตอร์ใหม่ที่เข้าข่ายฝ่าฝืนคำสั่งของทางราชการอย่างชัดเจน จึงขอเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจในจังหวัดผู้ออกคำสั่ง พิจารณาความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ในสังกัด

โดยเร่งสอบสวนข้อเท็จจริง และพยายามบังคับใช้กฎหมาย อย่าเอาตัวรอดด้วยการบอกว่ายังไม่ทราบเรื่อง หรือยังไม่ได้รับรายงานทุกครั้ง ซึ่งถือว่าไม่ถูกต้อง ทั้งนี้ปัญหาเรื่องโรคระบาด ส่งผลกระทบต่อประชาชนต่อเนื่อง ต้องกักตัว 14 วันทำให้ขาดรายได้ดูแลครอบครัว