สิ่งแวดล้อม » รับศพ “อลงกรณ์ หลักกรด” ผู้พิทักษ์ป่าผู้จากไป ครอบครัวร่ำไห้เพื่อนเศร้าโศก

รับศพ “อลงกรณ์ หลักกรด” ผู้พิทักษ์ป่าผู้จากไป ครอบครัวร่ำไห้เพื่อนเศร้าโศก

19 สิงหาคม 2021
797   0

Cr.สบอ.3สาขาเพชรบุรี

รับศพ “อลงกรณ์ หลักกรด” ผู้พิทักษ์ป่าผู้จากไป ครอบครัวร่ำไห้เพื่อนเศร้าโศกเสียใจ ด้านกรมอุทยานฯ เตรียมช่วยเหลือครอบครัวและมอบเงินชดเชยตามสิทธิ์แล้ว

วันที่ 19 สิงหาคม 2564 เวลา 13.30 น. ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหมาย นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ นายอลงกรณ์ หลักกรด พนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า ประจำอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวน เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ณ วัดท่าเรือสามัคคี อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ท่ามกลางความเศร้าโศกของครอบครัวและเพื่อนร่วมอุดมการณ์

นายพิชัย กล่าวว่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี และอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้จัดทำหนังสือพร้อมเอกสารหลักฐานการเสียชีวิต และหลักฐานการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อขอรับการสนับสนุนเงินชดเชยแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กองทุนสวัสดิการต่างๆ และประกันสังคมต่าง ๆ

โดยเบื้องต้นได้รับการอนุมัติเงินช่วยเหลือครอบครัวนายอลงกรณ์ ประกอบด้วย กองทุนสวัสดิการ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัว จำนวน 50,000 บาท , มูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล มอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัว จำนวน 100,000 บาท ,

กองทุนสวัสดิการ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือครอบครัว จำนวน 50,000 บาท พร้อมทั้งได้ติดต่อประสานงานกับสำนักงานประกันสังคมจังหวัดเพชรบุรี เพื่อติดต่อขอรับเงินสงเคราะห์กรณีเสียชีวิตและสิทธิ์อื่นๆสำหรับผู้เสียชีวิต

สำหรับกำหนดการสวดอภิธรรม ระหว่างวันที่ 19-21 สิงหาคม 2564 เวลา 19.00 น. ของทุกวัน และฌาปนกิจ ในวันที่ 22 สิงหาคม 2564 เวลา 15.00 น. ณ วัดท่าเรือ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี โดยวันที่ 20 สิงหาคม 2564 สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรม

ส่วนวันที่ 21 สิงหาคม 2564 ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานการสวดอภิธรรม โดยมอบ นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี เป็นผู้แทน