อาชญากรรม » หนุ่มอ่าวน้อย ขี่รถ จยย.ขโมยตู้เชื่อมไฟฟ้า ที่กำลังก่อสร้างป้อมยามตำรวจทางหลวงฯ หนีหายดื้อๆ

หนุ่มอ่าวน้อย ขี่รถ จยย.ขโมยตู้เชื่อมไฟฟ้า ที่กำลังก่อสร้างป้อมยามตำรวจทางหลวงฯ หนีหายดื้อๆ

20 สิงหาคม 2021
683   0

เจอ 2 เด้ง! หนุ่มอ่าวน้อย ขี่รถ จยย.ขโมยตู้เชื่อมไฟฟ้า ที่กำลังก่อสร้างป้อมยามตำรวจทางหลวงฯ หนีหายดื้อๆ ด้านตำรวจเมืองประจวบฯ สืบจนเจอตัว จับตรวจฉี่เจอสีม่วงอีก ตั้ง 2 ข้อหาทั้งเสพยาและลักทรัพย์โดยใช้ยานพานหนะ

วันที่ 20 สิงหาคม 2564 พ.ต.อ.เสมอ อยุู่สำราญ ผกก. สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้เกิดเหตุคนร้ายลักทรัพย์ เป็นตู้เชื่อมไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างป้อมยามตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ หน้า สถานีตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ถ.เพชรเกษม ม.10 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ หายไปเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา

จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ทำการสืบสวน และตรวจสอบกล้องวงจรปิด ปรากฏภาพคนร้ายพร้อมยานพาหนะรถจักรยานยนต์ที่ใช้กระทำผิด จึงได้ทำการสืบสวนกระทั่งทราบตัวผู้กระทำผิด  

จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ศักดา จำปาทอง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุทิน  ทัดรัตน์ สว.สส.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ , ร.ต.อ.ฐานกร โชคกิจการ รอง สว.สส.ฯ ,ร.ต.อ.ประสพ  หนูอินทร์ รอง สวป.ฯ พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

ติดตามจับกุม นายชัชวาล หรือ หยวก  จันน้อย อายุ 29 ปี ชาวบ้าน ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ที่บ้านพักพร้อมกับของกลาง ตู้เชื่อมไฟฟ้าขนาด 220 แอมป์ พร้อมชายไฟเชื่อมเหล็ก จำนวน 1 ลุููก  รถจักรยานยนต์ที่ใช้กระทำผิด 1 คัน และเสื้อผ้าที่สวมใส่วันก่อเหตุ จำนวน 1 ชุด

พ.ต.อ.เสมอ กล่าวเพิ่มเติมว่า สอบสวนเบื้องต้น นายชัชวาล ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ขโมยตู้เชื่อมไฟฟ้าตามภาพที่ปรากฎตามภาพจากกล้องวงจรปิด โดยวันเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์มาซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.ร่อนทองชัย ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านผ่านจุดเกิดเหตุ

ปรากฏว่าช่างที่รับเหมาก่อสร้างป้อมยามตำรวจทางหลวงฯ พักไปกินข้าว ทำให้ไม่มีใครอยู่ จึงได้ฉวยโอกาสขโมยตู้เชื่อมขึ้นรถจักรยานยนต์กลับมาที่บ้าน นำมาปรับแต่งทาสีใหม่ หวังนำไปขายหาเงินมาใช้จ่ายและซื้อยาบ้ามาเสพ โดยเมื่อตรวจสอบประวัตินายชัชวาล เพิ่มเติมพบว่า มีประวัติลักเล็กขโมยน้อยอีกหลายคดี

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวกลับมาสอบสวน พร้อมตรวจปัสสาวะ พบสารเสพติดชนิดกลุ่มเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ ทำการจับกุมดำเนินคดีในข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย และข้อหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพานหนะ

โดยตรวจวัดไข้อุณหภูมิปกติ นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสาวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป