สิ่งแวดล้อม » เพื่อนพ้องน้องพี่กรมอุทยานฯ ร่วมส่งผู้พิทักษ์ป่า “อลงกรณ์ หลักกรด” กลับสวรรค์

เพื่อนพ้องน้องพี่กรมอุทยานฯ ร่วมส่งผู้พิทักษ์ป่า “อลงกรณ์ หลักกรด” กลับสวรรค์

22 สิงหาคม 2021
500   0

เพื่อนพ้องน้องพี่กรมอุทยานฯ – อช.แก่งกระจาน และครอบครัว ร่วมส่งผู้พิทักษ์ป่า “อลงกรณ์ หลักกรด” กลับสวรรค์ 

วันที่ 22 สิงหาคม 2564 ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหมาย นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี เป็นประธาน ในการประชุมเพลิงศพ นายอลงกรณ์ หลักกรด พนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า ประจำอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

ซึ่งเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวน เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา ณ วัดท่าเรือสามัคคี อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี โดยมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี รวมไปถึงเพื่อนร่วมงาน ของผู้พิทักษ์ป่าผู้จากไป เข้าร่วมในการประชุมเพลิงด้วยความอาลัยยิ่ง

สำหรับนายอลงกรณ์ หลักกรด พนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานพิทักษ์ป่า ประจำอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้ทำงานเพื่อปกป้องผืนป่าแก่งกระจานมานานกว่า 20 ปี ด้วยความขยัน อดทน และทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาผืนป่าแก่งกระจานอย่างเต็มกำลังความสามารถ ทำให้เป็นที่รักของเพื่อน พี่ น้องในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเป็นอย่างยิ่ง  กระทั่งกลุ่มป่าแก่งกระจานได้รับการประกาศเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ แห่งที่ 3 ของประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 

เบื้องต้นกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้มอบเงินจากมูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล จำนวน 100,000 บาท และกองทุนสวัสดิการ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จำนวน 50,000 บาท ให้กับมารดาของนายอลงกรณ์ และให้อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ดูแลช่วยเหลือครอบครัวนายอลงกรณ์ อย่างเต็มที่