คัดข่าวดี » โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ฉีดวัคซีนพระราชทาน “ซิโนฟาร์ม” ให้ประชาชนกลุ่มเปราะบาง

โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ฉีดวัคซีนพระราชทาน “ซิโนฟาร์ม” ให้ประชาชนกลุ่มเปราะบาง

25 สิงหาคม 2021
1253   0

โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ฉีดวัคซีนพระราชทาน “ซิโนฟาร์ม” ให้ประชาชนกลุ่มเปราะบาง ขณะที่ทั้งจังหวัดได้รับวัคซีนพระราชทาน จำนวน 6,400 โดส 

วันที่ 25 สิงหาคม 2564 สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานมูลนิธิ พอ.สว. ทรงพระราชทานวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ให้แก่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อนำไปฉีดกลุ่มประชาชนที่เปราะบางในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นเข็มที่ 1 และ 2 จำนวน 3,200 คน หรือ 6,400 โดส

ประกอบด้วย กลุ่มที่ 1 ผู้พิการ กลุ่มที่ 2 ผู้ด้อยโอกาส/ชุมชนแออัด /ผู้ที่มีปัญหาสถานะและสิทธิ กลุ่มที่ 3 พระ,นักบวช และกลุ่มที่ 4 ผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบนัดของวัคซีน รวมคนต่างด้าว ทั้งนี้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กำหนดการใช้วัคซีนซิโนฟาร์ม ห้ามใช้เป็นเข็มสาม และห้ามใช้สลับกับวัคซีนชนิดอื่น

โอกาสนี้ ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายแพทย์พงษ์พจน์ ธีรานันตชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ติดตามการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ภายหลังสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานมูลนิธิ พอ.สว. พระราชทานให้ จ. ประจวบคีรีขันธ์

เพื่อฉีดให้ประชาชนกลุ่มเปราะบาง 8 อำเภอ จำนวน 3,200 คน หรือ 6,400 โดส สำหรับฉีดเป็นเข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 โดยในส่วนของ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับวัคซีนพระราชทานซิโนฟาร์ม 1,026 โดส

นายแพทย์พงษ์พจน์ ธีรานันตชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่า  ได้จัดหน่วยแพทย์ พอ.สว. บริการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ให้กับประชาชนในพื้นที่ อ.เมือง จำนวน 513 คน ตามบัญชีรายชื่อที่ได้สำรวจไว้ ประกอบด้วย ผู้พิการ 43 คน ผู้ด้อยโอกาส 6 คน พระสงฆ์ 14 รูป ผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบนัดของวัคซีนหลัก 400 คน และผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง 50 คน

กลุ่มนี้จะจัดเจ้าหน้าที่ไปฉีดวัคซีนที่บ้าน ผู้ที่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 แล้ว จะนัดหมายฉีดเข็มที่ 2 ในวันที่ 15 กันยายน 2564 นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่ทรงห่วงใยประชาชนชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในการพระราชทานวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันการป่วยหนักและเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด 19