คัดข่าวดี » อบจ.ประจวบฯ อัดงบ 2.1 ล้าน จัดหาอุปกรณ์การแพทย์ มอบให้ รพ.สนาม ทั้งจังหวัด

อบจ.ประจวบฯ อัดงบ 2.1 ล้าน จัดหาอุปกรณ์การแพทย์ มอบให้ รพ.สนาม ทั้งจังหวัด

27 สิงหาคม 2021
495   0

อบจ.ประจวบฯ อัดงบ 2.1 ล้าน จัดหาอุปกรณ์การแพทย์ มอบให้ รพ.สนาม ทั้งจังหวัด เพื่อให้มีความปลอดภัยในการปฏิบัติงานการเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคและให้บริการดูแลรักษาประชาชนกลุ่มเสี่ยงและผู้ติดเชื้อ

วันที่ 26 สิงหาคม 2564 นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสังคมอย่างรุนแรง มีการกลายพันธุ์เป็นหลายสายพันธุ์และยิ่งทวีความรุนแรงมากโดยเฉพาะไวรัสกลายพันธุ์ชนิดสายพันธุ์ใหม่สามารถแพร่กระจายและติดต่อโรคกันได้ง่ายขึ้น ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ในแต่ละวันเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาพยาบาลจำนวนเพิ่มมากขึ้น ทั้งจากการตรวจเชิงรุกของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและจากการเดินทางเข้ามารับการรักษาจากภายนอกจังหวัด

โดยยังคงมีแนวโน้มว่าอาจมีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อที่เข้ามารับการรักษาเพิ่มมากจนเกิดปัญหาเตียงผู้ป่วยไม่เพียงพอ เพื่อเป็นการเตรียมสถานที่และความพร้อมในการป้องกันยับยั้งการแพร่ระบาดและการรักษาพยาบาลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ภายในเขตพื้นที่ จ.ประจวบฯ

ซึ่ง นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด จึงได้กำหนดให้มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามระดับพื้นที่ขึ้นเพื่อรองรับการเข้ารับการรักษาพยาบาลของผู้ป่วยติดเชื้อในแต่ละอำเภอ โดยได้มอบหมาย อบจ.ประจวบฯ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้การสนับสนุนภารกิจของโรงพยาบาลสนามในพื้นที่

นายสราวุธ กล่าวเพิ่มเติมว่า ล่าสุด อบจ.ประจวบฯ ได้จัดทำโครงการจัดหาวัสดุอุปกรณ์สนับสนุนภารกิจโรงพยาบาลสนาม งบประมาณปี พ.ศ.2564 งบประมาณ 2.1 ล้านบาท เพื่อจัดหาวัสดุอุปกรณ์การแพทย์ สนับสนุนภารกิจโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ อาทิ ชุดตรวจ Antigen repid test ถุงมือแพทย์ ชุด PPE เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว หน้ากากอนามัย N95 ,Face shiled ,ISOLATE GROW

พร้อมทั้ง วัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นและได้มาตรฐานเพื่อรองรับการรักษาผู้ป่วยโควิดให้กับบุคลากรทางการแพทย์สาธารณสุขและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เพื่อให้มีความปลอดภัยในการปฏิบัติงานการเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคและให้บริการดูแลรักษาประชาชนกลุ่มเสี่ยงและผู้ติดเชื้อ โดยจะดำเนินการส่งมอบวัสดุอุปกรณ์ให้เสร็จสิ้นภายในเดือนสิงหาคมนี้

โดยที่ผ่านมา อบจ.ประจวบฯยังได้สนับสนุนงบประมาณเช่าสถานที่จัดตั้งหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (โรงพยาบาลสนาม) ในความรับผิดชอบของโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ณ โรงแรมประจวบสามอ่าว อำเภอเมืองประจวบฯ และยังสนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในอำเภออื่นๆมาโดยตลอด