เป็นข่าว » ผู้ประกอบการนวดแผนไทย-สปาหัวหิน ยื่นหนังสือร้อง ผวจ.ประจวบฯ ผ่อนคลายมาตรการและเยียวยาโควิด

ผู้ประกอบการนวดแผนไทย-สปาหัวหิน ยื่นหนังสือร้อง ผวจ.ประจวบฯ ผ่อนคลายมาตรการและเยียวยาโควิด

31 สิงหาคม 2021
639   0

ผู้ประกอบการนวดแผนไทย-สปาหัวหิน ยื่นหนังสือร้อง ผวจ.ประจวบฯ ผ่อนคลายมาตรการให้เปิดกิจการและขอเงินเยียวยาหลังเดือดร้อนจากโควิด-19

วันที่ 31 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.บุญประเสริฐ  มหินชัย ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการแพทย์แผนไทยแกรนด์แมสซาจ อ. หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบกิจการนวดแผนไทยและสปา ในพื้นที่ อ.หัวหิน เดินทางมาศาลากลางจังหวัดเพื่อร้องขอความช่วยเหลือกรณีได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19

ทั้งนี้กลุ่มผู้ประกอบการ ได้ยืนถือป้ายเป็นเชิงสัญญาลักษณ์ที่สวนสาธารณะหน้าศาลากลาง จากนั้นยื่นหนังสือถึง นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยขอให้ภาครัฐช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการ หลังจากได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากคำสั่งจังหวัดที่ออกมาตรการปิดสถานที่เสี่ยงเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยมีเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมรับหนังสือดังกล่าว พร้อมแจ้งว่าจะนำปัญหาเสนอที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เพื่อพิจารณาต่อไป

ด้าน น.ส.บุญประเสริฐ กล่าวว่า ต้องการให้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ ได้ผ่อนคลายมาตรการให้ผู้ประกอบกิจการนวดแผนไทยและสปา ให้สามารถเปิดกิจการได้ พร้อมทั้งขอรับเงินเยียวยาจากภาครัฐรายละ 30,000 บาท และเงินเยียวยาให้แก่พนักงานคนละ 5,000 บาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมทั้งระบุว่าที่ผ่านมากลุ่มผู้ประกอบการทั้งหมดได้ดำเนินการตามมาตรการที่ สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ กำหนดอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด จึงต้องการได้รับการช่วยเหลือเยียวยาดังกล่าว