อาชญากรรม » หญิงเมืองประจวบ หยุดหายใจเหมือนตายแล้วฟื้น 6 รอบ ๆ ที่ 7 คาดเป็นลมวูบ นั่งคว่ำหน้าจมน้ำเสียชีวิต

หญิงเมืองประจวบ หยุดหายใจเหมือนตายแล้วฟื้น 6 รอบ ๆ ที่ 7 คาดเป็นลมวูบ นั่งคว่ำหน้าจมน้ำเสียชีวิต

2 กันยายน 2021
6596   0

หญิงเมืองประจวบ หยุดหายใจเหมือนตายแล้วฟื้น 6 รอบ ๆ ที่ 7 คาดเป็นลมวูบ นั่งคว่ำหน้าจมน้ำในกะละมังล้างจาน เสียชีวิตในบ้านพัก

วันที่ 2 กันยายน 2564 ร.ต.อ.อาทิตย์ บุตรละคร รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งมีเหตุคนเสียชีวิตภายในบ้านพักลักษณะเป็นห้องแถว บ้านหนองบัว หมู่ที่ 4 ต.เกาะหลัก จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เสมอ อยู่สำราญ ผกก.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ทราบ แล้วจึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน

โดยที่เกิดเหตุพบว่าอยู่ห่างจาก วัดหนองบัวไปประมาณ 500 เมตร เป็นห้องแถวชั้นเดียว เลขที่ 40/6 หมู่ 4 มีเพื่อนบ้าน มายืนดูเหตุการณ์ด้วยความเศร้าเสียใจ โดยมีบุตรสาวผู้ตาย นั่งร้องไห้ข้างศพมารดา ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวสมพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี

โดยที่บุตรสาวระบุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากมารดามีโรคประจำตัว จึงอาจเป็นสาเหตุให้เป็นลมวูบจมน้ำ  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะต้องนำศพส่งชันสูตรที่ รพ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนนำศพไปบำเพ็ญกุศลได้

จากการสอบถาม นางสาวปานชีวัน อายุ 44 ปี บุตรสาวผู้ตาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าแม่นั่งดูทีวีอยู่ในบ้านก่อนที่จะลุกไปนั่งล้างจานในครัว ส่วนตนไปซื้อกับข้าวนอกบ้าน เวลาผ่านไปไม่นาน เมื่อกลับมาถึงบ้าน พบว่าแม่ นั่งคว่ำหน้าหมดสติจมน้ำในกะละมังล้างจานในห้องครัว จึงรีบช่วยเหลือ แต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว ขณะที่ตนไม่มีความรู้ในการปั๊มหัวใจ

จากนั้นโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเพื่อช่วยเหลือ ทั้งนี้แม่มีโรคประจำตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์หลายครั้ง เคยหยุดหายใจแล้วฟื้นขึ้นมาถึง 6 ครั้ง ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด น้ำท่วมปอด ติดเชื้อในปอด เมื่อปีก่อน แต่ทุกครั้งแพทย์ได้ช่วยปั๊มหัวใจให้ฟื้นทุกครั้ง กระทั่งล่าสุดได้เสียชีวิตภายในบ้านไม่สามารถปั๊มหัวใจให้พื้นขึ้นมาเพื่อยื้อชีวิตได้เหมือนหลายครั้งที่ผ่านมา