อาชญากรรม » ปกครองประจวบฯ เจ๋ง บุกรวบ 8 นักพนัน เขย่าไฮโลไม่สนโควิด กางเต็นท์เล่น จ้างคนดูต้นทาง เย้ย พรก.ฉุกเฉิน

ปกครองประจวบฯ เจ๋ง บุกรวบ 8 นักพนัน เขย่าไฮโลไม่สนโควิด กางเต็นท์เล่น จ้างคนดูต้นทาง เย้ย พรก.ฉุกเฉิน

3 กันยายน 2021
2166   0

ปกครองประจวบฯ เจ๋ง บุกรวบ 8 นักพนัน เขย่าไฮโลไม่สนโควิด กางเต็นท์เล่น ใช้แบตเตอรี่กับอุปกรณ์แสงสว่าง จ้างคนดูต้นทาง เย้ย พรก.ฉุกเฉิน หลังโรงงานสับปะรดชื่อดังเมืองประจวบ ตรวจสอบรายชื่อเจ้ามือพบเคยถูกกองปราบฯ บุกรวบได้ก่อนหน้านี้ด้วย

วันที่  3 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล ปลัดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดีว่า มีการลักลอบเล่นการพนัน ลักษณะเปิดเป็นบ่อนพนันไฮโล บริเวณด้านหลังโรงงานสับปะรดชื่อดังเมืองประจวบฯ หมู่ที่ 16  บ้านบึงใหญ่ ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

จึงสั่งการให้นายศราวุธ  จิรพิทักษ์กุล  นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง วางแผนเข้าจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากเป็นช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ขัดต่อประกาศคำสั่งจังหวัดที่ 8773/2564 และ พรก.ฉุกเฉิน

จากนั้นฝ่ายปกครอง ได้นำกำลังไปที่เกิดเหตุ ข้างไร่สับปะรดลักษณะเป็นป่าละเมาะด้านหลังโรงงานสับปะรดชื่อดังของประจวบฯ  เจ้าหน้าที่ตรวจพบ พบรถยนต์และรถจักรยานยนต์จอดอยู่หลายคัน จึงได้นำกำลังไปปิดล้อมเพิงพักชั่วคราวดังกล่าว ซึ่งเมื่อนักพนันวงไฮโลเห็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทำให้เกิดความตกใจวิ่งหนีกันคนละทิศละทาง เจ้าหน้าที่พยายามติดตามจับกุมตัว ปรากฎว่ามีนักพนันบางส่วนวิ่งหลบหนีไปได้

โดยพบว่า มีนักพนันบางรายได้วิ่งมุดรั้วลวดหนามแล้วพยายามหลบหนี เจ้าหน้าที่ที่ติดตามไปต้องมุดลวดหนามดังกล่าวด้วย ทำให้ถูกลวดหนามเกี่ยวบาดเป็นแผลมีเลือดไหล ทั้งเจ้าหน้าที่และนักพนัน 

สุดท้ายสามารถจับนักพนันชายหญิง ได้ทั้งหมด 8 ราย อายุระหว่าง 33-54 ปี  โดยมี นายสมจิตต์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี รับเป็นเจ้ามือ พร้อมของกลาง เงินสด 1,700 บาท อุปกรณ์เล่นไฮโล 2 ชุด  โต๊ะ เก้าอี้  เต๊นท์ผ้าใบ 3 ผืน แบตเตอรี่พร้อมอุปกรณ์ส่องสว่างอีกจำนวนหนึ่งด้วย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง คุมตัวนักพนันพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวน้อย โดยแจ้งข้อกล่าวหา นายสมจิตต์  เป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนันและเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ร่วมกันกับผู้ต้องหาที่เหลือ ลักลอบเล่นการพนันไฮโล พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต กระทำความผิดฐานชุมนุมหรือมั่วสุมฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน 2548

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติม สำหรับพื้นที่ สภ.อ่าวน้อย นั้น ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2564 ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้นำกำลังเข้าจับกุมบ่อนไฮโล ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน หมู่ 11 ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้ตัวผู้ต้องหา 12 คน รวมทั้งนายสมจิตต์ รายดังกล่าวด้วย โดยจับกุมได้พร้อมกับ  นายกราน (ขอสงวนนามสกุล)  ขณะนั้นดำรงตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 บ้านวังกระทะ ต.ทับใต้ อ.หัวหิน 

กระทั่งล่าสุดฝ่ายปกครอง รับเรื่องร้องเรียนจากพลเมืองดีว่า มีบ่อนไฮโลตระเวนตั้งวงเล่นการพนัน โดยหมุนเวียนไปตามจุดต่าง ๆ แห่งละ ไม่เกิน  2 วัน ในท้องที่ สภ.อ่าวน้อย โดยอาศัยสถานที่ว่างเปล่า ลักษณะเป็นป่าละเมาะที่โล่ง เพื่อกางเต๊นท์ใช้แบตเตอรี่กับอุปกรณ์แสงสว่าง โดยว่าจ้างคนดูต้นทางตลอด 24 ชั่วโมง  และยังแอบอ้างด้วยว่า สามารถเล่นการพนันได้เพราะมีการเคลียร์กับบางหน่วยงานเรียบร้อยแล้ว