เป็นข่าว » ชาวบ้านทับสะแกผวา “ถุงขยะติดเชื้อ” ถูกลอบนำมาทิ้งเกลื่อน ริมถนนเพชรเกษม

ชาวบ้านทับสะแกผวา “ถุงขยะติดเชื้อ” ถูกลอบนำมาทิ้งเกลื่อน ริมถนนเพชรเกษม

5 กันยายน 2021
914   0

ชาวบ้านทับสะแกผวา “ถุงขยะติดเชื้อ” ถูกลอบนำมาทิ้งเกลื่อน ริมถนนเพชรเกษม ด้าน อบต.อ่างทอง เร่งประสานเผาทำลายที่โรงพยาบาลทับสะแก พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด หาตัวผู้กระทำผิดแล้ว 

วันที่ 5 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่ามีผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก “จ่ากล้า ทับสะแก” ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า จากกรณีที่มีคนมักง่ายแอบขนขยะมาทิ้งริมถนนเพชรเกษม (ขาขึ้น กทม.) ก่อนถึงร้านป้าเมียง ม.3 ตำบลอ่างทอง.. กลางดึกวันศุกร์ ที่ 3  และ อบต.ได้รับการร้องเรียนเช้าวันเสาร์ที่ 4 ก.ย.64 นั้น อบต.อ่างทองได้ประสาน รพ.สต.อ่างทอง และ รพ.ทับสะแกแล้ว เพื่อขอให้เผาทำลายที่ รพ.ทับสะแก (เพราะคาดว่าเป็นขยะติดเชื้อ)โดย อบต.อ่างทองจะขนไปให้ ในวันอาทิตย์ที่ 5 ก.ย. 64 ต้องขออภัยในความล่าช้า เนื่องจากต้องประสานหลายหน่วยและติดช่วงวันหยุดครับ.. จึงเรียนมาเพื่อทราบ…ครับ..

สำหรับผู้โพสต์ดังกล่าว เป็นพนักงานฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.อ่างทอง ซึ่งหลังรับแจ้งข้อมูลจากประชาชน ได้ประสานความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด

พร้อมแจ้งว่าการเคลื่อนย้ายถุงขยะสีแดง ซึ่งภายในอาจจะบรรจุขยะติดเชื้อโดยในช่วงนี้มีการระบาดโรคโควิด-19 ทำให้มีผู้ป่วยจำนวนมาก เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานจะต้องสวมชุด PPE. ในการเคลื่อนย้ายไปเผาทำลายทิ้ง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ที่อยู่ตามเส้นทางใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เพื่อหาตัวบุคคลที่นำขยะติดเชื้อดังกล่าวมาทิ้งริมถนนเพชรเกษม โดยคาดว่าจะเป็นรถกระบะหรือรถตู้จากนอกพื้นที่ลอบนำมาทิ้งในช่วงกลางคืน ล่าสุดทราบว่ามีผู้นำขยะประเภทเดียวกันนำไปทิ้งริมถนนเพชรเกษม ขาเข้า กทม.ก่อนถึงทางเข้าอุทยานแห่งชาติหาดวนกรที่ ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก อีกจุดหนึ่งด้วย