อาชญากรรม » แค่ 3 วัน สาวสามร้อยยอด ได้เงิน 16,000 บาท คืนครบ หลังตกเป็นเหยื่อ ถูกหลอกโอนเงินซื้อรถ จยย.ราคาถูก

แค่ 3 วัน สาวสามร้อยยอด ได้เงิน 16,000 บาท คืนครบ หลังตกเป็นเหยื่อ ถูกหลอกโอนเงินซื้อรถ จยย.ราคาถูก

6 กันยายน 2021
1228   0

โชคดีมาก แค่ 3 วัน สาวสามร้อยยอด ได้เงิน 16,000 บาท คืนครบทุกบาททุกสตางค์ หลังตกเป็นเหยื่อ ถูกหลอกโอนเงินซื้อรถ จยย.ราคาถูก ด้าน ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ เผย แม้คู่กรณีจะถอนแจ้งความ แต่ตำรวจยังขยายผลต่อ เร่งหาหลักฐานตามตัวเจ้าของเพจดัง พร้อมฝากเตือนพี่น้องประชาชน ให้ระมัดระวังการซื้อสินค้าออนไลน์ให้มาก เพราะมีการฉ้อโกงเกิดขึ้นเป็นประจำ

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 3 กันยายน นางสาวปณตพร ศรีตระการ อายุ 27 ปี ชาว ต.ศาลาลัย อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน เพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากถูกหลอกให้โอนจำนวน 16,000 บาท เป็นค่าซื้อรถจักรยานยนต์มือสอง จากเพจเฟซบุ๊กชื่อ รถหลุดจำนำทั่วประเทศ แล้วหายเข้ากลีบเมฆ โดยแจ้งความ สภ.สามร้อยยอด ผ่านไปเกือบ 8 เดือนคดียังไม่คืบหน้า พยายามสืบเองทุกช่องทาง จนรู้ข้อมูลทั้งบัญชีปลายทาง และการโอนเงินต่อไปให้เจ้าของเพจนั้น

ต่อมา พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ประสานไปยัง พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผบก.สส.ภ.9 เพื่อให้ติดตามจับกุมตัว นายณัฐพล อายุ 23 ปี ชาว จ.สงขลา ในความผิดฐาน “ฉ้อโกง”

ตามหมายจับศาลจังหวัดหัวหิน ที่ จ.99/2564  ลงวันที่  30 สิงหาคม  2564 ซึ่งชุดจับกุมสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านพักและคุมตัวกลับมาสอบสวนที่ สภ.สามร้อยยอด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมานั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด (6 กันยายน 2564) นางสาวปณตพร ศรีตระการ สาวสามร้อยยอด ได้แจ้งความคืบหน้าว่า ล่าสุดตนได้รับเงินจำนวน 16,000 บาท ที่โอนไปกลับคืนมาจากทาง นายณัฐพล หนุ่มสงขลาเรียบร้อยแล้ว เมื่อได้เงินคืนครบตนก็พร้อมจะถอนแจ้งความดังกล่าว

“ทั้งนี้ตนต้องขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ที่ช่วยเหลือดำเนินการ ในคดีของตนอย่างรวดเร็ว เพียงแค่ 3 วัน ตนได้รับเงินคืนครบทุกบาท รู้สึกดีใจมาก โดยได้ไปตรวจสอบปัญชีแล้ว พบว่าเงินได้โอนเข้าบัญชีเรียบร้อยแล้ว” นางสาวปณตพร กล่าว

พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า สำหรับคดีฉ้อโกงดังกล่าว มีความคืบหน้าในคดี ซึ่งหลังจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวกลับมาสอบสวนที่ สภ.สามร้อยยอด

เบื้องต้นนายณัฐพล ที่เป็นเจ้าของบัญชี ให้การว่าถูกหลอกให้เปิดปัญชี  แต่ยินยอมชดใช้เงินคืนให้กับผู้เสียหาย ครบทั้งหมด ซึ่งคดีฉ้อโกงในลักษณะนี้ สามารถยอมความได้ หากผู้เสียหายได้รับเงินคืนครบ สามารถถอนแจ้งความเพื่อหยุดคดีได้

พล.ต.ต.วันชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้จะมีการถอนแจ้งความแล้ว ตนยังสั่งให้สอบปากคำนายณัฐพลไว้เพิ่มเติม เพื่อให้เป็นพยานในคดี ในการขยายผลไปยังเจ้าของแฟนเพจ รถหลุดจำนำทั่วประเทศ เพื่อติดตามตัวเจ้าของเพจหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

อย่างไรก็ตาม ตนขอฝากเตือนพี่น้องประชาชน ให้ระมัดระวังการซื้อสินค้าออนไลน์ให้มาก เนื่องจากปัจจุบันมีการหลอกหลวงกันเป็นจำนวนมาก ควรเหลือร้านค้าที่เชื่อถือได้ มีที่อยู่ชัดเจน มีประวัติร้านค้าและควรเป็นร้านที่มีหน้าร้านตรวจสอบได้  ไม่ควรโอนเงินก่อน แต่ควรรับสินค้าและตรวจสอบให้ดีก่อนชำระเงิน การซื้อของออนไลน์มีความสะดวกไม่ต้องเดินทางก็จริง แต่มีความเสี่ยงอย่างมาก ยิ่งสินค้ามีมูลค่าสูงยิ่งต้องระวังให้มากขึ้น เพราะไม่ใช่ทุกคดีที่จะโชคดี ติดตามจนได้รับเงินคืนแบบนี้  พล.ต.ต.วันชัย กล่าว