คัดข่าวดี » เด็กชายอนุบาล 2 ว่างจากเรียนออนไลน์ โดดขึ้นรถแบคโฮ ช่วยพ่อทำงาน

เด็กชายอนุบาล 2 ว่างจากเรียนออนไลน์ โดดขึ้นรถแบคโฮ ช่วยพ่อทำงาน

9 กันยายน 2021
875   0

Cr. ฐิติชญา แสงสว่าง

สุดยอด “น้องชานนท์” เด็กชายอนุบาล 2 ว่างจากเรียนออนไลน์ โดดขึ้นรถแบคโฮ ช่วยพ่อทำงานตักดิน ขุดร่องน้ำในสวน ครอบครัวสุดภูมิใจ  ปกติเล่นซนแบบเด็ก ๆ ทั่วไป  พอมาฝึกขับรถแบคโฮ ทำให้มีสมาธิมากขึ้น

วันที่  9  กันยายน 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเสียงเล่าลือถึงความเก่งปนน่ารักน่าเอ็นดู ของเด็กชายวัยเพียงแค่ 5 ขวบ เด็กนักเรียนอนุบาล 2  ซึ่งพักอาศัยอยู่กับครอบครัวที่บ้านหนองแก  หมู่ที่ 3 ต.ไร่ใหม่ อ.สามร้อยยอด  จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีความสามารถพิเศษ ในการขับรถแบ็กโฮ แถมยังได้ช่วยพ่อแม่ ทำงานในไร่ ขุดร่องน้ำ  ตักดิน  โดยเมื่อไปถึงพบเด็กชายชานนท์  รื่นรวย กำลังขับรถแบคโฮตักดิน เพื่อขุดทำเป็นร่องระบายน้ำ บริเวณข้างบ้านความคล่องแคล่ว ขณะที่ขายังยันไม่ถึงพื้นรถด้วยซ้ำ

 

นายพรชัย  รื่นรวย อายุ  30  ปี  พ่อของน้องชานนท์   เล่าว่า  ที่บ้านตนเองมีอาชีพทำไร่  ทำสวน  เวลาจะปรับพื้นดิน  หรือขุดร่องน้ำ  ก็ต้องใช้รถแบ็กโฮทำ  ซึ่งที่บ้านก็มีรถอยู่แล้ว   ส่วนตัวน้องชานนท์เองเค้าเริ่มสนใจพวกรถแบ็กโฮ  รถตักดิน  เหมือนเด็กทั่วไปตั้งแต่อายุประมาณ 2  ขวบ  จากการดูยูทูป ขณะที่อายุ 5 ขวบ ยังสนใจไปนั่งบนรถเพื่อเรียนรู้วิธีการบังคับรถ ตนก็สอนให้เพราะอยู่ดูแลความปลอดภัยด้วย

ต่อมาเกิดสถานการณ์โควิดไม่ได้ไปโรงเรียน ทำให้ต้องเรียนออนไลน์ พอว่างจากการเรียนออนไลน์ น้องชานนท์จะไปสวนด้วย จากบุตรชายได้ฝึกขับรถทุกวันจนเริ่มคุ้น ทำให้ควบคุมการขุดดิน ตักดินได้เอง เมื่อคล่องแคล่วตนสามารถปล่อยให้ขับคนเดียวได้ เพื่อให้สะสมประสบการณ์แต่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อความปลอดภัย จนปัจจุบันสามารถช่วยเหลืองานตนเองในได้แล้ว

งานหลักๆที่บ้านคือขุดร่องน้ำในสวน ล่าสุดให้ลองทำงานง่ายๆ ด้วยการขุดหลุมแล้วตักขยะไปฝังกลบ ลูกชายสามารถทำได้ดีเป็นที่น่าพอใจ  ส่วนตัวมองว่าหากลูกสนใจอะไรและเราส่งเสริมจะทำให้ลูกเรียนรู้ได้เร็วยิ่งขึ้น และพอใจมากที่ลูกสนใจฝึกฝนอนาคตกลายเป็นอาชีพได้ เล่นซนแบบเด็ก ๆ ทั่วไป แต่ไม่เล่นเกมในโทรศัพท์ พอมาฝึกขับรถแบคโฮ ทำให้ลูกมีสมาธิมากขึ้นด้วย

 

ด้าน นางลัดดา  ศักดิ์ดาเดชฤทธิ์  เพื่อนบ้าน  กล่าวว่า  รู้สึกทึ่งในความสามารถของน้องชานนท์  สามารถขับรถทำงานได้อย่างคล่องแคล้วเหมือนผู้ใหญ่ ขณะขับแบคโฮน้องจะนิ่งมาก ใจจดใจจ่อกับสิ่งที่ทำ มีสมาธิอย่างมาก แต่พบไม่ได้ขับรถน้องจะเล่นซนตามประสาเด็ก ตนมองว่าเป็นการฝึกช่วยพ่อแม่ทำงาน ดีกว่าติดเล่นเกมติดโทรศัพท์มือถือแบบเด็กทั่วไป