คัดข่าวดี » โรงพยาบาลสนามสามร้อยยอด ส่งผู้ป่วยโควิดล็อตสุดท้าย กว่า 20 คน กลับบ้านแล้ว

โรงพยาบาลสนามสามร้อยยอด ส่งผู้ป่วยโควิดล็อตสุดท้าย กว่า 20 คน กลับบ้านแล้ว

10 กันยายน 2021
1340   0

Cr.ฐิติชญา  แสงสว่าง

ปิดจ๊อบ โรงพยาบาลสนามสามร้อยยอด ส่งผู้ป่วยโควิดล็อตสุดท้าย กว่า 20 คน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่รักษาหาย ได้กลับบ้านที่ป่าหมากแล้ว ด้าน อบต.ศาลาลัย ส่งรถมารับชาวบ้านกลับไปส่งถึงหน้าบ้าน

วันที่ 10 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยายาลสนามวัดตาลเจ็ดยอด ม.4 ต.ศาลาลัย อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ขนาด 120 เตียง เปิดรับผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งในพื้นที่ และ ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงกลับมารักษาที่ภูมิลำเนา ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ ทีมแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนามสามร้อยยอด พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครองอำเภอสามร้อยยอด ได้ร่วมกันส่งผู้ป่วยโควิด-19 ชุดสุดท้าย ที่รักษาตัวจนหายแล้วกลับบ้านครบทั้งหมดแล้ว

นายศิริ อินประสิทธิ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 บ้านเกาะไผ่ ต.ไร่ใหม่ อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สำหรับผู้ป่วยชุดสุดท้าย เป็นชาวบ้านป่าหมาก ทั้งเด็กและผู้ใหญ่กว่า 20 คน หลังรักษาตัวจนหายดีในวันนี้

ซึ่งนายประเสริฐ ไทยอุดมทรัพย์ นายก อบต.ศาลาลัย ส่งรถกระบะ 4WD มารับชาวบ้านที่รักษาโควิดจนหายดี กลับไปส่งที่บ้านป่าหมากซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดกับแนวชายแดนไทย-เมียนมาด้วย

ขณะเดียวกัน นายณธกร เต็มชยกุล ปลัดอำเภออาวุโสอำเภอสามร้อยยอด ได้แจ้งให้กำนันผู้ใหญ่บ้านได้ทราบความคืบหน้า กรณีที่โรงพยาบาลสนามไม่มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาแล้ว จึงแจ้งยุติการอยู่เวรยามที่โรงพยายาลสนามวัดตาลเจ็ดยอด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป