คัดข่าวดี » รองเลขาธิการ กอ.รมน. ภาค 1 มอบบ้านให้ครอบครัวสีเมฆ และ 2 เด็กชาย หลังระดมจิตอาสาช่วยซ่อมแซมบ้าน

รองเลขาธิการ กอ.รมน. ภาค 1 มอบบ้านให้ครอบครัวสีเมฆ และ 2 เด็กชาย หลังระดมจิตอาสาช่วยซ่อมแซมบ้าน

23 กันยายน 2021
714   0

รองเลขาธิการ กอ.รมน. ภาค 1 มอบบ้านให้ครอบครัวสีเมฆ และ 2 เด็กชาย หลังระดมจิตอาสาช่วยซ่อมแซมบ้านที่ทรุดโทรมหนักไม่มีแม้แต่หน้าต่าง ที่อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 23 กันยายน 2564 พลตรีวิรัฏฐ์ วงษ์จันทร์ รองเลขาธิการ กอ.รมน. ภาค 1 เป็นประธานพิธีมอบบ้าน ให้กับครอบครัวของ นางขวัญตา สีเมฆ ซึ่งเป็นผู้ยากไร้ ด้อยโอกาส โดยครอบครัว พักอาศัยอยู่ด้วยกันกับลูกชาย รวม 3 คน ที่บ้านเลขที่ 78 ม.1 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ 

โดยมี พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , พ.อ.พรรณศักย์ เพรียวพานิช รอง ผบ.ฉก.จงอางศึก ,นายพิชิต สันติมธากุล ผู้แทน ร้านเกาะหลักค้าไม้ , คุณเฌอมาลย์ อุทัยวรรณวงศ์ ,นายยูซบ โต๊ะวัง ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , นายณัฐกิจ สมานมิตร กรรมการอิสลามฯ เจ้าหน้าที่อำเภอเมือง ผู้ใหญ่บ้าน และ ดร.อัญญรัตน์ นาเมือง ผอ.โรงเรียนธรรมิการามพร้อมคณะครู เข้าร่วมพิธีฃ

สำหรับโครงการสร้างที่อยู่อาศัยให้กับผู้ยากไร้ และด้อยโอกาสนี้ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน ให้กับราษฎรในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุน โครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์” ตามพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี

ในการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ตามแผนการเสริมสร้างความมั่นคงของมนุษย์ ตำบลมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิต และสร้างสุขอนามัยที่ดีให้กับผู้พักอาศัย

ทั้งนี้สืบเนื่องจากคุณครูประจำชั้นได้เดินทางมาเยี่ยมบ้าน 2 เด็กชายซึ่งเป็นลูกศิษย์ ที่เป็นเด็กดีตั้งใจเรียน ทำให้ทราบถึงความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก โดยพบว่าบ้านหลังดังกล่าวทรุดโทรม มีขนาดเล็กต้องอยู่อย่างแออัด หลังคารั่วและไม่มีหน้าต่าง

จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือมามายัง พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ พ.อ.พรรณศักย์ เพรียวพานิช รอง ผบ.ฉก.จงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ ช่วยเหลือนำกำลังทหารช่าง เข้าปรับปรุงซ่อมแซมบ้านพักอาศัย

โดยขยายเพิ่มห้องนอน ห้องครัวให้ใหม่ ตลอดจนซ่อมหลังคาบ้านและเพิ่มหน้าต่าง และมอบเมล็ดพันธุ์ผักจากโครงการทหารพันธุ์ดี ให้ปลูกไว้รอบบ้าน สำหรับบริโภคในครัวเรือน ช่วยลดค่าใช้จ่ายประจำวัน

โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการซ่อมแซมจาก ประชาชนหลายภาคส่วนในพื้นที่ซึ่งเป็นผู้ใจบุญ ได้ร่วมสนับสนุนความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ เพิ่มเติม จนสามารถซ่อมแซมบ้านพักอาศัยได้จนแล้วเสร็จ เพื่อช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวสีเมฆดีขึ้นมาก

โอกาสนี้ได้มอบ พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี เพื่อเป็นที่รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ของพระองค์ท่าน และมอบเครื่องอุปโภค บริโภคให้กับเจ้าของบ้าน   พร้อมทั้งเป็นการส่งมอบบ้านให้กับเจ้าของบ้าน สร้างความปิติยินดี และซาบซึ้งใจแก่ นางขวัญตาฯ และครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง