เป็นข่าว » ‘น้องเทียน’ หนุ่มน้อยวัย 12 ปี กู้ภัยรุ่นจิ๋ว ที่ตัวเล็กแต่ใจใหญ่ ขานอาสาร่วมภารกิจช่วยเหลือน้ำท่วม จ.นครสวรรค์

‘น้องเทียน’ หนุ่มน้อยวัย 12 ปี กู้ภัยรุ่นจิ๋ว ที่ตัวเล็กแต่ใจใหญ่ ขานอาสาร่วมภารกิจช่วยเหลือน้ำท่วม จ.นครสวรรค์

28 กันยายน 2021
769   0

‘น้องเทียน’ หนุ่มน้อยวัย 12 ปี กู้ภัยรุ่นจิ๋ว ที่ตัวเล็กแต่ใจใหญ่ ขานอาสาร่วมภารกิจช่วยเหลือน้ำท่วม จ.นครสวรรค์ ร่วมกับทีมกู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ด้านคุณแม่เผยเป็นโอกาสที่ดีที่ลูกชายจะได้เรียนรู้มีประสบการณ์นอกห้องเรียน

วันที่ 28 กันยายน 2564 นายสุวิวัฒน์ พรหมมา (ทล.13) หัวหน้าหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์/ประธานกู้ภัยตำรวจทางหลวงแห่งประเทศไทย พร้อมอาสาสมัคร 6 นาย รถยกสูง 2 คัน เรือท้องแบนและอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย เดินทางเข้าพื้นที่อุทกภัยช่วยเหลือประชาชนที่ อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์

ทั้งนี้หนึ่งในจำนวนอาสาสมัครทั้ง 6 คน พบว่ามี ด.ช.ปฐวี พรหมมา ‘น้องเทียน’ อายุ 12 ปี นามเรียกขาน ทางหลวง07 เข้าร่วมภารกิจช่วยเหลืออุทกภัยในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ ‘น้องเทียน’ ได้ซึมซับงานกู้ภัยมาตั้งแต่เด็ก เนื่องจากครอบครัวทำงานช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด

พร้อมทั้งเข้าร่วมฝึกอบรมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยรูปแบบต่าง ๆ พร้อมกับครอบครัว ประกอบกับในช่วงนี้เป็นการเรียนแบบออนไลน์ น้องเทียนจึงขออนุญาตผู้ปกครองเข้าร่วมภารกิจช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยดังกล่าว

โดย นางสาวกรวรรณ พรหมมา ทางหลวง 22  กล่าวว่า น้องเทียนมาขออนุญาตร่วมภารกิจช่วยเหลือประชาชน แม้จะเป็นห่วงลูกชาย แต่มองว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะให้ลูกชายได้มีโอกาสเรียนรู้และสร้างประสบการณ์ในการช่วยเหลือประชาชนนอกห้องเรียน จึงอนุญาตให้ไปช่วยประชาชน พร้อมกับกำชับให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง บนพื้นฐานความปลอดภัยตามที่ได้ฝึกอบรมมา