คัดข่าวดี » สสจ.ประจวบฯ ไอเดียเจ๋ง รีโนเวทอาคาร สสจ.หลังเก่า ปรับโฉมเป็นสปาสไตล์ไทย หนุนการท่องเที่ยว

สสจ.ประจวบฯ ไอเดียเจ๋ง รีโนเวทอาคาร สสจ.หลังเก่า ปรับโฉมเป็นสปาสไตล์ไทย หนุนการท่องเที่ยว

1 ตุลาคม 2021
805   0

สสจ.ประจวบฯ ไอเดียเจ๋ง รีโนเวทอาคาร สสจ.หลังเก่า ปรับโฉมเป็นสปาสไตล์ไทย หวังเป็นแลนมาร์คหนุนการท่องเที่ยว ด้วยมาตรฐานงานบริการที่ปลอดภัย ในสถานการณ์การระบาดของโควิด 19

วันที่ 1 ตุลาคม 2564 นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ก่อนเดินทางไปรับตำแหน่งนายแพทย์ สสจ. สมุทรสาคร ในวันที่ 4 ตุลาคม นี้ได้เปิดให้บริการ ห้องนวดแผนไทย บริเวณชั้นล่าง โดยปรับปรุงอาคาร สสจ.หลังเก่า ริมถนนก้องเกียรติ ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ในชื่อ “คีรีขันธ์สปา”

ซึ่งอาคาร สสจ.หลังเก่า ดังกล่าว ได้ปรับปรุงอาคารและรูปโฉมด้านหน้าให้โดดเด่น เป็นจุดสนใจแห่งแรกของประเทศ เหมือนสถานบริการของภาคเอกชน นอกจากนั้นได้ตั้งเป้าหมายเป็นแลนมาร์คหรือจุดเช็คอินของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ชื่นชอบการนวดแผนไทย คาดว่าจะได้รับความนิยม ซึ่งจุดดังกล่าวตั้งห่างจากชายหาดอ่าวประจวบและสะพานสราญวิถีแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของประจวบ เพียงแค่ 200 เมตรเท่านั้นเอง

นายแพทย์สุริยะ กล่าวอีกว่า สำหรับคีรีขันธ์สปานี้ จะเปิดให้บริการ นวดสปา อบสมุนไพร เพื่อบำบัดอาการต่างๆ เน้นงานบริการเข้าถึงประชาชนทุกระดับ ที่สำคัญข้าราชการ สามารถใช้สิทธิเบิกจ่ายได้เต็มจำนวน ซึ่งการแพทย์แผนไทย เป็นกระบวนการทางการแพทย์เกี่ยวกับการตรวจ วินิจฉัย บำบัด รักษา ป้องกันโรค หรือการส่งเสริม ฟื้นฟูสุขภาพ ใช้ความรู้หรือตำราที่ได้ถ่ายทอดและพัฒนาสืบต่อกันมา

ซึ่งมีประโยชน์ช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย เลือดลมไหลเวียนคล่องตัว  ซึ่งเลือดสามารถนำออกซิเจนและสารอาหารไปหล่อเลี้ยงร่างกายได้อย่างทั่วถึง กระตุ้นต่อมน้ำเหลืองทั่วร่างกาย ทำหน้าที่สร้างภูมิคุ้มกันและจัดการกับเชื้อโรคได้ ส่งผลช่วยให้สุขภาพดีขึ้นได้

ทางด้าน นางสมเนตร ทองอยู่ ผู้บริหารคีรีขันธ์สปา กล่าวด้วยว่า สำหรับชาว จ.ประจวบคีรีขันธ์และนักท่องเที่ยวมีโอกาสเข้าถึงบริการทั้งการนวดหลัง ไหล่ ศีรษะ การประคบสมุนไพร การอบไอน้ำสมุนไพร การเผายาสมุนไพร ขัดผิว,ขัดหน้า นวดน้ำมันอโรม่า โดยแพทย์แผนไทยและ ผู้ช่วยแพทย์แผนไทยมีประสบการณ์ มีมาตรฐานงานบริการที่ปลอดภัย ในสถานการณ์การระบาดของโควิด 19

โดยขณะนี้เปิดให้บริการจันทร์ ถึงศุกร์ เวลา 08.30 – 20.00 น.วันเสาร์ เวลา 09.00 – 17.00 น.มีเตียงนวดให้บริการ 11 เตียง แบ่งเป็นนวดอาการ 8 เตียง นวดและสปา 3 เตียง ห้องอบสมุนไพรชาย-หญิง อย่างละ 1 ห้อง ครั้งละ 45 นาที ถึง 1 ชั่วโมง ในอัตราค่าบริการเริ่มที่ 250 บาท

ผู้ที่สนใจสามารถจองคิวในเพจเฟสบุ๊คของ สสจ www.facebook.com/ssjpcko นอกจากนั้นยังมี คีรีขันธ์สมายล์ คีรีขันธ์สปอร์ต และ คลินิกสุขภาพดี เพื่อให้บริการประชาชนในวันและเวลาราชการ