เป็นข่าว » ตำรวจหัวหิน รวบเจ้าของร้านขายของเปิดให้ลูกค้านั่งดื่มผ่าฝืนคำสั่งจังหวัด และ พรก.ฉุกเฉิน

ตำรวจหัวหิน รวบเจ้าของร้านขายของเปิดให้ลูกค้านั่งดื่มผ่าฝืนคำสั่งจังหวัด และ พรก.ฉุกเฉิน

2 ตุลาคม 2021
1243   0

ตำรวจหัวหินคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด รวบเจ้าของร้านขายของเปิดให้ลูกค้านั่งดื่มผ่าฝืนคำสั่งจังหวัด และ พรก.ฉุกเฉิน

วันนี้ 2 ตุลาคม 2564  พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท. จักรพัฒน์ จันทร์เที่ยง รอง ผกก.ป.ฯ , พ.ต.ท.เสถียรพงษ์ ไกรพินิจ สวป.สภ.หัวหิน ดำเนินการตรวจสอบตามมาตรการป้องกันโควิด-19 สถานประกอบการ ร้านค้าต่าง ๆ ในเขต อ.หัวหิน

กระทั่งเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ในซอยหัวหิน 94 ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และอนุญาตให้นั่งดื่มในร้านซึ่งฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ.อำนวย ทรัพย์​ รอง สวป. สภ.หัวหิน(หัวหิน20) พร้อมกำลังสายตรวจชุดที่ 3 ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่ามีกลุ่มบุคคลชายหญิง รวม 5 คน กำลังนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ภายในร้านค้า จึงได้ควบคุมตัว นางสาว​อานนท์​ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งอนุญาตให้มีการนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน

ในฐานความผิด ฝ่าฝืนคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยอาจมีความผิดตามมาตรา 51 แห่งพระราชบัญญิติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองหมื่นบาท และอาจมีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญิติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งอาจเป็นความผิดและอาจได้รับโทษตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.อ.ไพทูล กล่าวเพิ่มเติมว่า อยากเตือนไปยังผู้ประกอบการบางรายเริ่มการ์ดตก ละเลิกและฝ่าฝืนมาตรการป้องกันโควิด-19 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการแจ้งเตือนก่อนจับกุม แต่หากยังฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่จะต้องดำเนินการจับกุมตามกฎหมายทันที