เป็นข่าว » ตร.หัวหิน รวบหนุ่มสามร้อยยอด ตระเวนงัดบ้านหรูพลูวิลล่าในหัวหิน ขโมยของ นทท.ได้ของกลางเพียบ

ตร.หัวหิน รวบหนุ่มสามร้อยยอด ตระเวนงัดบ้านหรูพลูวิลล่าในหัวหิน ขโมยของ นทท.ได้ของกลางเพียบ

7 ตุลาคม 2021
7151   0

ตร.หัวหิน รวบหนุ่มสามร้อยยอด ตระเวนงัดบ้านหรูพลูวิลล่าในหัวหิน ขโมยของนักท่องเที่ยว ได้ของกลางเพียบ ด้าน ผกก.สภ.หัวหิน เตือนประชาชนและนักท่องเที่ยว ขอให้ปิดล็อคบ้านพัก โดยเฉพาะท่านที่พักพลูวิลล่า อย่าเปิดบ้านทิ้งไว้แล้วนอนหลับ อาจเปิดโอกาสให้มีการเข้ามาลักทรัพย์ได้โดยง่าย 

วันที่ 7 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กานต์ บุญประคอง รอง ผกก.สส.สภ.หัวหิน พ.ต.ท.ธีระพงษ์ รักษาเวียง สว.สส.สภ.หัวหิน พร้อมชุดสืบสวนสภ.หัวหิน

นำกำลังร่วมกันจับตัว นายมนัส (อิ๊ฟ) โพธิ์ทอง อายุ 29 ที่อยู่ 136 ม.6 ต.ไร่ใหม่ อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ในเคหะสถานเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือ พาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร “

พร้อมด้วยของกลางรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซู รุ่นดีแม๊ก สีเทา ทะเบียน บย 5966 เพชรบุรี จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง-ขาว ทะเบียน 1กฌ -7391 ประจวบคีรีขันธ์ (รถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน) จำนวน 1 คัน พบจอดอยู่ที่บ้านเช่าเลขที่ 136 ม.6 ต.ไร่ใหม่ อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ใช้มาก่อเหตุลักทรัพย์ ที่บ้านณิชาภัทร รีสอร์ท สีขาว ซ.102 ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2564

 

 

นอกจากนั้นยังพบทรัพย์สินที่ขโมยจากนักท่องเที่ยวอีกหลายรายการ ได้แก่ โทรศัพท์เคลื่อนที่ ยี่ห้อ อ๊อฟโป สีแดง โทรศัพท์เคลื่อนที่ ยี่ห้อ อ๊อฟโป สีแดง จำนวน 1 เครื่อง ผู้ต้องหา โยนทิ้งออกจากรถยนต์ คันของกลางขณะพบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและขับรถยนต์คันของกลางหลบหนีโทรศัพท์เคลื่อนที่ ของผู้ต้องหาจำนวน 1 เครื่อง กระเป๋าสายสีแดงไม่มียี่ห้อ ภายในพบเงินสดเก่า จำนวน 360 บาท

กระเป๋าสะพาย สีน้ำตาล ยี่ห้อ หลุยส์ วิตตอง จำนวน 1 ใบ ภายในพบบัตรประชาชนระบุนาย ปณชัย เกียรติแสงทอง ที่อยู่ 102 ม. 5 ต.กระตีบ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม กระเป๋าสตางค์ สีแดง ยี่ห้อ บูร์เบอรี่ จำนวน 1 ใบ ภายในพบบัตรประชาชน น.ส.เทวารัตน์ เวสสะภักดี ที่อยู่ 190 ม. 5 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

กระเป๋าสตางค์ สีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ ภายในพบ บัตรประชาชน จำนวน 2 ใบ น.ส.เสาวณี เกียรติแสงทอง ที่อยู่ 1781 ม. 2 ต.ทุ่งกระพังโหม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม , บัตรประชาชน ด.ข.ณัฐณภัสส์ เกียรติแสงทอง ที่อยู่ 102 ม. 5 ต.กระตีบ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม และพบ เงินสด จำนวน 40 บาท กระเป๋าสตางค์สีชมพู จำนวน 1 ใบ ภายในพบบัตรประชาชน ชื่อนาง น้อย เวสสะภักดี ที่อยู่ 190 ม. 5 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยวภายในบ้านพักพลูวิลล่าหลายราย จึงส่งชุดสืบ ลงพื้นที่หาข่าวกระทั้งทราบว่าผู้ก่อเหตุรายนี้คือนายมนัส จึงได้ติดตามจับกุมตัวและติดตามของกลางกลับมาคืนเจ้าของ

โดยเมื่อวันที่ 4 ต.ค.2564 เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. นายมนัส (อี๊ฟ) โพธ์ทอง ได้เข้าไปที่บ้านณิชาภัทรรีสอร์ท ซ.หัวหิน 102 ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยได้ขโมยของนักท่องเที่ยวที่กำลังพักผ่อนอยู่ในบ้าน โดยใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่นดีแม็ค สีเทา ทะเบียน บย 5966 เพชรบุรี ก่อเหตุดังกล่าว

นอกจากนั้น ผู้ต้องหายังให้การยอมรับด้วยว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2564 เวลาประมาณ 04.30 น. ได้ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาในบ้านณิชาภัทร ซ.หัวหิน 102 ต.หนองแก อ.หัวหินจ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อมาขโมยของ ได้เงินสดไปจำนวน 6,000 บาท

ทั้งนี้ขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยว ให้ปิดบ้านพักอาศัยให้ดี โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เที่ยวบ้านพูลวิลล่า ขอให้ปิดบ้าน ล็อคบ้าน ช่วงกลางคืนด้วย อย่าเปิดบ้านทิ้งไว้แล้วนอนหลับ เนื่องจากอาจเป็นการเปิดโอกาสให้มีการเข้ามาลักทรัพย์ได้โดยง่าย ทั้งนี้หากประชาชนท่านใดที่ถูกลักทรัพย์ในลักษณะดังกล่าวขอให้มาแจ้งความเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป