อาชญากรรม » ยิงรถหรูฟอร์จูนเนอร์ข่มขู่ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบต.คลองวาฬ อดีตผู้สมัคร สส.พลังประชารัฐ

ยิงรถหรูฟอร์จูนเนอร์ข่มขู่ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบต.คลองวาฬ อดีตผู้สมัคร สส.พลังประชารัฐ

7 ตุลาคม 2021
4146   0

สนามการเมืองท้องถิ่นร้อนระอุ แค่ประกาศลงสมัคร ก็ยิงกันแล้ว มือมืดยิงรถหรูฟอร์จูนเนอร์ข่มขู่ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบต.คลองวาฬ อดีตผู้สมัคร สส.พลังประชารัฐ เขต 1 ประจวบฯ

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 7 ตุลาคม พ.ต.ท.อุฤทธิ์ ขรรค์แก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งมีเหตุยิงกันใน บ้านเลขที่ 160/1 ถนนเพชรเกษม – ด่านสิงขร หมู่ 9 ต.คลองวาฬ จึงรายงาน พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ , พ.ต.อ.สุชิน กิจกสิกร ผกก.สภ.คลองวาฬ ทราบ พร้อมลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่สืบสวน

โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลคลองวาฬ หรือ อบต.คลองวาฬ เพียง 100 เมตร และอยู่ห่างจากที่พักสายตรวจ สภ.คลองวาฬ เพียง 400 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่องรอยคล้ายกระสุนปืน เป็นรู

ที่ด้านหลังรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กท.3567 ประจวบคีรีขันธ์ จอดไว้ในโรงรถข้างบ้านพักห่างจากถนนประมาณ 15 เมตร ซึ่งเป็นของนายสมชาย ปี่แก้ว อายุ 58 ปี ว่าที่ผู้สมัครนายก อบต.คลองวาฬ อดีตผู้สมัคร สส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 จ.ประจวบคีรีขันธ์

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (พฐ.) ได้ตรวจสอบร่องรอยดังกล่าว ยืนยันว่าเป็นร่องรอยจากกระสุนปืน แต่ยังไม่ทราบขนาดของอาวุธปืน ซึ่ง ผกก.สภ.คลองวาฬ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบ เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของ อบต.คลองวาฬ ที่ติดตั้งไว้บริเวณริมถนนสายหลักและสายรองเพื่อติดตามผู้ก่อเหตุรายดังกล่าว

ทางด้านนายสมชาย กล่าวว่า ช่วงค่ำวานนี้หลังจากกลับจากทำธุระ ได้กลับบ้านพักเมื่อเวลาประมาร 20.00 น. ตนไม่พบความผิดปกติใด ๆ จึงคาดว่าคนร้ายน่าจะลงมือยิงรถในช่วงดึกขณะที่ฝนตกหนัก จึงทำให้ไม่ได้ยินเสียงอาวุธปืน

เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นการยิงข่มขู่ หลังจากที่ตนได้ประกาศเปิดตัวหาเสียงลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบต. ซึ่งเชื่อว่ามีเพียงประเด็นเดียว เนื่องจากที่ผ่านมาตนไม่เคยมีความขัดแย้งเรื่องอื่นกับผู้ใด

โดยก่อนหน้านี้บุคคลในครอบครัวเคยเตือนตนไม่อยากให้ขับรถกลับบ้านในช่วงดึกมาแล้ว  ซึ่งการข่มขู่ครั้งนี้ไม่ได้มีผลทำให้หวาดกลัว ยืนยันว่าในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ จะไปยื่นสมัครรับเลือกตั้งในวันแรกอย่างแน่นอน