คัดข่าวดี » ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เยาวชน 3 โรงเรียนแรกในอำเภอหัวหิน เตรียมพร้อมเปิดเทอม

ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เยาวชน 3 โรงเรียนแรกในอำเภอหัวหิน เตรียมพร้อมเปิดเทอม

11 ตุลาคม 2021
1031   0

ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เยาวชน 3 โรงเรียนแรกในอำเภอหัวหิน กว่า 1,600 คน เตรียมพร้อมเปิดเทอม สร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19

วันที่ 11 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนหัวหินวิทยาลัย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ได้จัดให้มีการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มแรก ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับเปิดภาคเรียนใหม่ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโควิด-19 ให้กับเยาวชนอายุ ระหว่าง 16-18 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มนักเรียนระดับมัธยมศึกษา และกลุ่มอายุต่ำกว่า 16 ปี ซึ่งอยู่ในกลุ่มเสี่ยง 7 โรค หรือ กลุ่มเด็กอ้วน

ซึ่งผู้ปกครองแจ้งความประสงค์ยินยอมให้เข้ารับการฉีดวัคซีน ในพื้นที่อำเภอหัวหิน เป็นวันแรก โดยมีทีมแพทย์ และบุคลากรที่เกี่ยวข้องจากโรงพยาบาลหัวหิน ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเยาวชน ท่ามกลางความห่วงใยของพ่อแม่ผู้ปกครอง ที่ติดตามมารอดูบุตรหลานฉีดวัคซีนในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

นายรวีโรจน์ แถมมี ส.อบจ. เขต 3 อำเภอหัวหิน กล่าวว่า สำหรับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มแรก ของ อ.หัวหิน นั้น กำหนดฉีดวัคซีน 3 วันคือ ในวันที่ 11 , 12 และ 15 ตุลาคม 2564 โดยวันนี้เป็นการฉีดวัคซีนให้กับเยาวชนใน 3 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนหัวหิน 1,197 คน โรงเรียนหัวหินวิทยาคม 279 คน และ โรงเรียนหนองพลับวิทยา 188 คน รวม 1,664 คน

โดยมีการจัดแบ่งรอบการฉีดวัคซีนชัดเจน เพื่อลดการแออัด มีการเว้นระยะห่าง และตรวจคัดกรอง วัดไข้ ตามมาตรการ ก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยตนได้เข้าร่วมกับปฏิบัติหน้าที่ ในขั้นตอนการตรวจคัดกรองเยาวชนก่อนรับวัคซีนด้วย ซึ่งขั้นตอนต่าง ๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

มีรายงานว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ สำหรับฉีดให้กับเยาวชนกลุ่มเป้าหมาย อายุ 16-18 ปี และ กลุ่ม 7 โรค ในล็อตแรก จำนวน 15,600 โดส

โดยกำหนดสถานที่ฉีดวัคซีน ในแต่ละอำเภอ ได้แก่ อ.หัวหิน ฉีดวัคซีนที่โรงเรียนหัวหินวิทยาลัย(ซาเลเซียน) อ.ปราณบุรี ฉีดที่หอประชุมอำเภอปราณ , โรงเรียนรักษ์วิทยา อ.สามร้อยยอด ฉีดที่มูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถาน อ.กุยบุรี ฉีดที่วัดวังยาว

อ.เมืองประจวบฯ ที่โรงเรียนประจวบวิทยาลัย อ.ทับสะแก ที่วัดเขาบ้านกลาง อ.บางสะพาน ฉีดที่วัดห้วยทรายขาว และ อ.บางสะพานน้อย ฉีดวัคซีนที่โรงเรียนบางสะพานน้อยวิทยาคม โดยจะฉีดระหว่างวันที่ 11-15 ตุลาคมนี้  โดยทางจังหวัดฯ จะเร่งประสานขอรับวัคซีนไฟเซอร์เพิ่มเติมให้ครบตามจำนวนเยาวชนกลุ่มเป้าหมาย ที่ได้แสดงความประสงค์รับวัคซีนไว้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 ที่จะถึงนี้