เป็นข่าว » สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ ระบุ ฉีดวัคซีนไฟเซอร์นักเรียน 85% ไร้ปัญหา เร่งฉีดวัคซีนล็อตแรก

สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ ระบุ ฉีดวัคซีนไฟเซอร์นักเรียน 85% ไร้ปัญหา เร่งฉีดวัคซีนล็อตแรก

12 ตุลาคม 2021
893   0

สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ ระบุ ฉีดวัคซีนไฟเซอร์นักเรียน 85% ไร้ปัญหา เร่งฉีดวัคซีนล็อตแรกจำนวน 15,600 โดส เตรียมพร้อมเปิดเทอมใหม่ 1 พ.ย.

วันที่ 12 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารอเนกประสงค์โรงเรียนประจวบวิทยาลัย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธาน เปิดการให้บริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์

สำหรับนักเรียนนักศึกษา ที่มีอายุตั้งแต่ 12 ปี ขึ้นไป ในสถานศึกษาทุกสังกัดของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยได้ตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีนแก่นักเรียน ระดับชั้น ม.4-ม.6 , ปวช. ปวส.และนักเรียน 7 กลุ่มโรค จำนวน 3,300 คน จากสถานศึกษา 8 แห่งใน พื้นที่ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

นพ.วรา  เศลวัตนะกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (สสจ.) กล่าวว่า  ขณะนี้ภาพรวมทั้งจังหวัดได้ฉีดวัคซีนสร้างภูมิโควิด-19 แล้วจำนวน 281,915 คน ครอบคลุมร้อยละ 48.77 ของประชากรในจังหวัด เพื่อให้การฉีดวัคซีนครอบคลุมทุกกลุ่ม ภาครัฐจึงเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับเด็กและเยาวชนที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไป

โดยเลือกวัคซีนไฟเซอร์สำหรับเด็กและเยาวชน โดยหากฉีดได้ครบตามจำนวนที่แจ้งไว้ รวมกับเด็กกลุ่มเปราะบางบางส่วนที่ฉีดวัคซีนไปแล้วก่อนหน้านี้ คาดว่าจะมีเด็กและเยาวชนอายุ 12 ปีขึ้นไปในจังหวัด ได้รับวัคซีนมากกว่าร้อยละ 85 เป็นจำนวนที่สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ทำให้เปิดการเรียนการสอนในรูปแบบปกติได้ทัน ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นี้ ตามเป้าหมายที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนดไว้

ทางด้าน นางกัลยาณี ศิวธรรมปัญญา ศึกษาธิการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กำหนดฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้นักเรียนอายุ 12 ปีขึ้นไปในสถานศึกษาทุกสังกัด เพื่อเตรียมความพร้อมกลับไปเรียนที่โรงเรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 โดยฉีดวัคซีนระหว่างวันที่ 11-15 ตุลาคม นี้ อ.หัวหิน ฉีดที่โรงเรียนหัวหินวิทยาลัย

อ.ปราณบุรี ที่โรงเรียนรักษ์วิทยา หอประชุมที่ว่าการอำเภอปราณบุรี อ.สามร้อยยอด ที่มูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถาน อ.กุยบุรี ที่วัดวังยาว อ.เมืองประจวบฯ ที่โรงเรียนประจวบวิทยาลัย อ.ทับสะแก ที่วัดเขาบ้านกลาง อ.บางสะพาน ที่วัดห้วยทรายขาว อ.บางสะพานน้อย ที่โรงเรียนบางสะพานน้อยวิทยาคม

จากการสำรวจรอบแรกพบว่า มีนักเรียนขอรับวัคซีนจำนวน 32,465 คนจากทั้งหมด 37,786 คน คิดเป็นร้อยละ 85.92 ขณะนี้ได้รับการจัดสรรวัคซีนล็อตแรกมาจำนวน 15,600 โดส สำหรับการฉีดวัคซีนในรอบแรกจะฉีดให้แก่นักเรียนระดับชั้น ม.4 ปวช. ปวส.และเด็กที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค

จากนั้น 3-4 สัปดาห์จึงนัดหมายเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็ม 2 ขณะเดียวกัน จะทำการสำรวจข้อมูลนักเรียนที่ประสงค์ขอรับวัคซีน เพื่อส่งรายชื่อเพิ่มเติมให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ โดยเป็นไปตามความยินยอมของผู้ปกครองเท่านั้น