เป็นข่าว » เทศบาลเมืองหัวหิน บิ๊กคลีนนิ่งตลาดฉัตร์ไชย ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 6 คน สะสม 46 คน

เทศบาลเมืองหัวหิน บิ๊กคลีนนิ่งตลาดฉัตร์ไชย ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 6 คน สะสม 46 คน

12 ตุลาคม 2021
783   0

เทศบาลเมืองหัวหิน บิ๊กคลีนนิ่งตลาดฉัตร์ไชย ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 6 คน สะสม 46 คน รอคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯจะพิจารณาสถานการณ์อีกครั้ง ในวันที่ 13 ตุลาคม นี้ก่อนเปิดให้บริการ

วันที่ 12 ตุลาคม 2564 นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรี สมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม นำเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม พร้อมรถบรรทุกน้ำ ดำเนินการฉีดล้างตลาดฉัตร์ไชย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการในตลาด และประชาชนที่มาใช้บริการในพื้นที่

นายจีรวัฒน์  พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  เปิดเผยว่า  ขณะนี้คลัสเตอร์โควิดที่ตลาดฉัตร์ไชย  พบผู้ป่วยเพิ่ม 6 คน ทำให้มีผู้ป่วยสะสม  46  คน  ประกอบด้วยผู้ค้า  และผู้สัมผัสร่วมบ้าน มีจุดเริ่มต้นจากแรงงานต่างด้าวติดเชื้อที่จำหน่ายน้ำแข็งอยู่ในตลาด จากนั้นแพร่เชื้อไปสู่ผู้ค้าแผงขายปลา แผงขายน้ำผลไม้ น้ำสมุนไพร

เบื้องต้นเทศบาลเมืองหัวหินได้ประกาศให้ปิดตลาดฉัตร์ไชยชั่วคราวเป็นเวลา 3 วัน เพื่อระดมทำความสะอาดฆ่าเชื้อในตลาด พร้อมเร่งตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR กลุ่มผู้ค้าในตลาดซึ่งมีจำนวนประมาณ 340 ราย และตรวจหาเชื้อกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เพื่อนำตัวผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่ รพ.หัวหิน และกักตัวกลุ่มเสี่ยงเป็นเวลา 14 วัน

จากนั้นคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯจะพิจารณาสถานการณ์อีกครั้ง ในวันที่ 13 ตุลาคม นี้ ทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะลงพื้นที่เพื่อสำรวจประเมินมาตรการความปลอดภัยอีกครั้งก่อนเปิดให้บริการ