เป็นข่าว » คลัสเตอร์ตลาดฉัตร์ไชย ปิดเพิ่มอีก 4 วัน เปิด 18ต.ค.นี้ ล่าสุดติดเชื้อสะสม 52 ราย

คลัสเตอร์ตลาดฉัตร์ไชย ปิดเพิ่มอีก 4 วัน เปิด 18ต.ค.นี้ ล่าสุดติดเชื้อสะสม 52 ราย

13 ตุลาคม 2021
488   0

คลัสเตอร์ตลาดฉัตร์ไชย ปิดเพิ่มอีก 4 วัน เปิด 18ต.ค.นี้ ล่าสุดติดเชื้อสะสม 52 ราย ส่วนสถานการณ์ทั้งจังหวัด วันนี้พบผู้ป่วยเพิ่ม 118 ราย สะสม 11,731 ราย

วันที่ 13 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายราม สิงหโศภิษฐ์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทนนายอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน รองนายกเทศมนตรี ปลัดเทศบาล เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม งานรักษาความสงบ (เทศกิจ) ลงพื้นที่ตลาดฉัตร์ไชย ร่วมกับคณะกรรมการตรวจติดตามตลาด ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอหัวหิน ปลัดอำเภอหัวหิน และสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตรวจสอบและร่วมกันวางแนวทางปรับปรุงตลาดฉัตร์ไชยให้ปลอดจากโควิด-19  

โดยก่อนหน้านี้เทศบาลเมืองหัวหินได้ประกาศปิดตลาดชั่วคราว 3 วัน ระหว่างวันที่ 11 – 13 ต.ค. 2564 หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 40 คน ล่าสุดวันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 12 คน รวมสะสม 52 คน

จากนั้น คณะกรรมการฯ ได้ประชุมร่วมกัน ณ ห้องพูลสุข สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน โดยมี นายราม สิงหโศภิษฐ์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทนนายอำเภอหัวหิน เป็นประธานการประชุม ซึ่งหารือถึงหาแนวทางการปฏิบัติของผู้ประกอบการค้าภายในตลาดฉัตร์ไชย ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยให้ทำความสะอาดพื้นที่ภายในตลาด เพิ่มระบบระบายอากาศ และแผงตั้งวางสินค้า ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการในตลาด และประชาชนที่มาใช้บริการในพื้นที่

พร้อมทั้งเน้นย้ำการปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันสุขอนามัยส่วนบุคคล เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ทุกร้านค้าต้องมีแอลกอฮอล์เจลตั้งประจำจุดบริการ ไม่รับประทานอาหารร่วมกัน ทำกิจกรรม 5 ส ภายในตลาดเป็นประจำทุกวัน โดยให้เจ้าหน้าที่งานรักษาความสงบ (เทศกิจ) กวดขันอย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติร่วมกันว่า จะดำเนินการปิดตลาดเพิ่มเติมอีก 4 วัน ไปจนถึงวันที่ 17 ต.ค. 64 และจะทำการเปิดตลาดในวันจันทร์ที่ 18 ต.ค.64 นี้ โดยก่อนเปิดตลาดในวันที่ 15-16 ต.ค.นี้ จะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR ผู้ค้าในตลาดและแผงรอบตลาดส่วนที่เหลือทั้งหมด และต้องเป็นผู้ค้าตัวจริงเท่านั้น  

พร้อมทั้งมอบหมายให้เจ้าหน้ากองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม รวบรวมรายชื่อผู้ประการทุกร้าน พร้อมลูกจ้างภายในร้าน เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้ได้ครบ 100% เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่

มีรายงานว่า วันนี้ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบผู้ป่วยเพิ่ม 118 ราย สะสม 11,731 ราย เสียชีวิตสะสม 79 ราย โดยมีคลัสเตอร์สำคัญคือ คลัสเตอร์กุยบุรีผลไม้กระป๋อง สะสม 458 ราย คลัสเตอร์โรงเรียนนายสิบ สะสม 376 ราย คลัสเตอร์ตลาดฉัตรแก้ว สะสม 292 ราย คลัสเตอร์ เรือ ว โชคเอกชัย 79 สะสม 54 ราย และคลัสเตอร์ตลาดฉัตร์ไชย สะสม 52 ราย