เป็นข่าว » ผู้ติดเชื้อโควิดคลัสเตอร์ตลาดใหญ่ “หัวหิน-ปราณบุรี” ยอดพุ่งต่อเนื่อง

ผู้ติดเชื้อโควิดคลัสเตอร์ตลาดใหญ่ “หัวหิน-ปราณบุรี” ยอดพุ่งต่อเนื่อง

14 ตุลาคม 2021
1017   0

ผู้ติดเชื้อโควิดคลัสเตอร์ตลาดใหญ่ “หัวหิน-ปราณบุรี” ยอดพุ่งต่อเนื่อง หลายฝ่ายเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐวางมาตรการเข้มงวด ช่วงหยุดยาวปลายเดือนตุลาคมนี้ หวั่นเกิดการแพร่ระบาดคลัสเตอร์ใหม่เพิ่มขึ้น

วันที่ 14 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์โควิด 19 จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม วันนี้มีรายงานผู้ป่วยใหม่ เพิ่มอีก 155 ราย รวมสะสม 11,886 ราย รักษาผู้ป่วย 1,331 ราย เหลือเตียง 448 เตียง  อัตราครองเตียง ร้อยละ 70.13  

ใส่ท่อช่วยหายใจ 5 ราย ใช้ HiFlow 10 ราย มีผู้เสียชีวิตที่ อ.หัวหินเพิ่ม 1 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 80 ราย สำหรับผู้เสียชีวิตรายใหม่เป็นชายอายุ 83 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์ มีอาการอาการปอดติดเชื้อ ไม่มีประวัติรับวัคซีน

มีรายงานว่า คลัสเตอร์ใหญ่ที่ อ.หัวหิน ขณะนี้คือ คลัสเตอร์ นักเรียนทหาร โรงเรียนนายสิบ สะสม 380 ราย ส่วนคลัสเตอร์ตลาดฉัตร์ไชย กลางเมืองหัวหินนั้น ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 61 ราย

ขณะที่เทศบาลหัวหินได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมการฯที่เกี่ยวข้อง มีมติจะเปิดตลาดในวันที่ 18 ตุลาคม 2564 นี้โดยจะดำเนินตรวจคัดกรองด้วยวิธี RT-PCR ผู้ค้าส่วนที่เหลือเพิ่มเติม อีกกว่า 400 ราย พร้อมเร่งปรับปรุงตลาด ตามคำแนะนำของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า คลัสเตอร์ร้านกาแฟชื่อดังของเมืองหัวหิน ร้านเจ๊กเปี๊ยะ พบติดเชื้อสะสมแล้ว 11 ราย ส่วนคลัสเตอร์ใหญ่ ของ อ.ปราณบุรี คือ คลัสเตอร์ตลาดฉัตรแก้ว ติดเชื้อสะสมแล้ว 292 ราย

ส่วนคลัสเตอร์อื่น ๆ ได้แก่ คลัสเตอร์กุยบุรีผลไม้กระป๋อง ติดเชื้อ 458 ราย คลัสเตอร์โรงงานสยามอุตสาหกรรม เกษตร สะสม 58 ราย คลัสเตอร์ โรงงาน ทิปโก้ สะสม 76 ราย คลัสเตอร์เครือญาติค้าขายสายใต้ สะสม 16 ราย คลัสเตอร์โรงงาน เนเชอรัล ฟรุ๊ต สะสม 55 ราย  คลัสเตอร์โรงงาน สยาม อโรเวร่า สะสม 33 ราย คลัสเตอร์เครือญาติหมู่ 3 หนองตาแต้ม สะสม 14 ราย

สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ใน อ.หัวหิน นั้น ทำให้หลายฝ่ายเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐวางมาตรการเข้มงวด ช่วงหยุดยาวปลายเดือนตุลาคมนี้ แม้ว่ามีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน เกินร้อยละ 70 แต่พบว่ามีประชากรแฝงจำนวนมาก เข้ามาทำงานในธุรกิจบริการ

ขณะเดียวกันในช่วงที่ผ่อนคลายมาตรการที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่โดยไม่มีมาตรการควบคุมที่รัดกุม หรือติดตามตรวจสอบบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ซึ่งอาจกลายเป็นช่องว่าทำให้เกิดการแพร่ระบาดเพิ่มเติมได้