ที่กินที่เที่ยว » “ไทยแอร์ เอเชีย” บินตรงหัวหิน –เชียงใหม่วันแรกคึกคัก ภายในมาตรการป้องกันโควิด

“ไทยแอร์ เอเชีย” บินตรงหัวหิน –เชียงใหม่วันแรกคึกคัก ภายในมาตรการป้องกันโควิด

15 ตุลาคม 2021
606   0

“ไทยแอร์ เอเชีย” บินตรงหัวหิน –เชียงใหม่วันแรกคึกคัก ภายในมาตรการป้องกันโควิด ขณะที่นักเตะ พีที ประจวบร่วมประเดิมไฟท์แรก บินตรงเชียงใหม่ฟาดแข้งไทยลีก 1

วันที่ 15 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ อุบลโกมุก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายกรกฎ โอภาส รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ นายสาวิตร วงศ์สวรรค์ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์ เอเชีย ประจำสนามบินหัวหิน ,

สมาพันธ์SMEไทย จ.เพชรบุรี และหน่วยงานต่าง ๆ ร่วมติดตามเที่ยวบินแรกของสายการบินไทยแอร์ เอเชีย ซึ่งบินตรงหัวหิน –เชียงใหม่เป็นวันแรก หลังหยุดการบินยาวนานเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งพบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ใช้สิทธิจากโครงการเราเที่ยวด้วยกันในระยะที่ 3

นายสาวิตร วงศ์สวรรค์ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์ เอเชีย ประจำสนามบินหัวหิน กล่าวว่า สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเที่ยวบินตรงหัวหิน-เชียงใหม่ เที่ยวบินที่ FD 7901 พร้อมผู้โดยสาร 122 คน โดยเที่ยวบินเดินทางไป จ.เชียงใหม่ไฟท์แรก มีทีมฟุตบอลชื่อดัง พีที ประจวบฯเอฟซี นำนักเตะและทีมงานจำนวน 40 คน ร่วมเดินทางเพื่อไปแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 กับทีมเชียงใหม่ เอฟ ซี

สำหรับผู้โดยสารจะเดินทางได้นั้นต้องแสดงเอกสารการรับวัคซีนครบโดส และผลการตรวจโควิดไม่เกิน 72 ชั่วโมง โดยคาดว่าในสัปดาห์หน้าซึ่งมีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน และการผ่อนคลายเวลาเคอร์ฟิว จะทำมีผู้โดยสารที่เป็นท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

เป็นการส่งเสริมนโยบายไทยเที่ยวไทยของเมืองหัวหินและ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อเชื่อมโยงกับพื้นที่ภาคเหนือตอนบน โดยขณะนี้ยอดจองเที่ยวบินตลอดทั้งเดือนอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ โดยในอนาคตเตรียมเที่ยวบินในช่วงกลางคืนด้วย ถ้าสถานการณ์ดีขึ้น

ทั้งนี้ท่าอากาศยานหัวหินอนุญาตให้ไทยแอร์เอเชียเปิดเที่ยวบินตรงหัวหินไปกลับเชียงใหม่ ต่อเนื่องตลอดทั้งเดือนพฤศจิกายน 2564 เพื่อตอบสนองนโยบายเปิดเมืองท่องเที่ยวหัวหิน ชะอำ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ด้วย

นายกรกฎ โอภาส รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สำหรับเที่ยวบินแรกนี้ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง แต่ยังคงต้องรักษามาตรการส่วนบุคคลเพื่อความปลอดภัยเช่นเดิม

สำหรับการจองห้องพักในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นั้น ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ขณะนี้มียอดจองกว่า 70 เปอร์เซนต์ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ใช้สิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส3 ขณะที่เที่ยวบินเชียงใหม่ หัวหิน สัปดาห์แรก ผู้โดยสารจาก จ. เชียงใหม่ ต้องการมาพักผ่อนตากอากาศรับบรรยากาศชายทะเล และเชื่อมโยงไปพื้นที่อำเภอใกล้เคียง โดยเฉพาะ อ.ปราณบุรี และ อ.สามร้อยยอด ซึ่งเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญไม่แพ้กัน โดยขณะนี้ผู้ประกอบการโรงแรมที่พัก ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อจูงใจลูกค้าคนไทย