เป็นข่าว » เปิดตลาดฉัตร์ไชยหัวหินวันแรก ยังเงียบเหงา ลูกค้าบางตา ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง 102 ราย

เปิดตลาดฉัตร์ไชยหัวหินวันแรก ยังเงียบเหงา ลูกค้าบางตา ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง 102 ราย

18 ตุลาคม 2021
500   0

เปิดตลาดฉัตร์ไชยหัวหินวันแรก ยังเงียบเหงา ลูกค้าบางตา ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่ง 102 ราย ทั้งจังหวัดเพิ่มอีก ผู้ป่วยใหม่ 143 ราย ป่วยสะสม 12,477 ราย 

วันที่ 18 ตุลาคม 2564 บรรยากาศที่ตลาดฉัตร์ไชย เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่ตลาดแห่งนี้กลับมาเปิดตามปกติ หลังจากที่เทศบาลเมืองหัวหินมีประกาศให้ปิดชั่วคราวเป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 11-17 ตุลาคม 2564 เนื่องจากพบการแพร่ระบาดซึ่งอยู่ในกลุ่มก้อนเดียวกัน เป็นคนงานต่างด้าวของ ผู้ค้าในตลาดสด เพื่อทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในตลาดทั้งหมด รวมทั้งตรวจหาเชื้อผู้ค้า ลูกจ้าง และผู้เกี่ยวข้องกับตลาดแห่งนี้ทั้งหมดกว่า 700  ราย

โดยวันนี้พบว่ามีผู้ค้ามาเปิดแผงจำหน่ายสินค้าไม่ถึงครึ่งหนึ่ง หรือไม่ถึง 100 ร้านค้า เนื่องจากบางส่วนยังมีความสับสนว่าปิดตลาด 7 วัน หรือ 14 วันกันแน่ ทำให้เตรียมตัวไม่ทัน อีกทั้งยังไม่แน่ใจกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของคลัสเตอร์ตลาดฉัตร์ไชย

ขณะนี้ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน ซึ่งหากตัวเลขไม่ดีขึ้นอาจจะต้องปิดตลาดอีกครั้งไม่ ผู้ค้าและลูกจ้างบางส่วนยังอยู่ระหว่างกักตัวให้ครบตามกำหนด ส่งผลให้วันนี้ตลาดเงียบเหงา ไม่คึกคักเหมือนเคย ผู้คนมาจับจ่ายซื้อสินค้าบางตา เนื่องจากยังไม่มั่นใจว่าตลาดเปิดตามปกติหรือไม่

 

นางสาวรอฮิมะห์ กลาแต แม่ค้าขนมจีนน้ำยาปู น้ำพริก และของฝาก กล่าวยอมรับว่า ยังไม่กล้าสต๊อคของเยอะ เพราะยังไม่มั่นใจว่าเปิดตลาดได้ตามปกติหรือไม่ อย่างวันนี้ก้มีพ่อค้าแม่ค้าหลายคน เดินทางมาดูว่าตลาดเปิดได้หรือไม่ เพราะเตรียมเปิดร้านในวันพรุ่งนี้

สำหรับตนเองมีการดูแลป้องกันเต็มที่ทั้งการสวมใส่แมส การฉีดเจลแอลกอฮอล์ ล้างมือ และฉีดแอลกอฮอล์ลงบนธนบัตรต่างๆที่รับมา บรรยากาศตอนเช้าก็มีลูกค้ามาเลือกซื้อสินค้ากันพอประมาณแต่ไม่คึกคักมากนัก ยอมรับว่ายังไม่มั่นใจกับสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้น แต่ต้องปรับตัว ปรับการดำเนินชีวิตใหม่ให้ปลอดภัยมากขึ้น

ทางด้าน ป้าลำยอง สุกใส 66ปี ร้านอาหารทะเล  กล่าวว่า วันนี้ขายของไม่ดีเท่าที่ควร ลูกค้าที่มาซื้อสินค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าขาประจำที่ทราบข่าว แม่ค้าบางรายก็เตรียมของไม่ทัน ส่วนตนเองพอทราบข่าวก็เร่งเตรียมของ แต่ยอมรับว่าไม่ได้เตรียมของมาก เพราะคาดการณ์ไว้แล้วว่าวันแรกคงไม่ค่อยมีลูกค้าเหมือนปกติ

อย่างตนเองมี 2 แผง วันนี้ก็เปิดขายแค่แผงเดียวก่อน ในช่วงที่ปิดตลาด 7 วัน ตนเองไปรับการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR กับเทศบาลเมืองหัวหินมาเรียบร้อยแล้ว และได้รับวัคซีน 2 เข็มแล้ว เพื่อสร้างความมั่นใจกับตนเองและลูกค้า แต่ก็ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเต็มที่

ส่วนใครที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง หรือเสี่ยงต่ำก็รับผิดชอบต่อสังคมด้วยการกักตัวเองตามกำหนด คาดว่าพรุ่งนี้บรรยากาศน่าจะกลับมาคึกคักมากกว่านี้ วันนี้มีแผงค้าไม่ถึงครึ่งที่ปกติมีแผงค้ากว่า 300 แผง

มีรายงานว่า วันนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยพบผู้ป่วยใหม่ 143 ราย เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง 12 ราย มีเสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย  ผู้ป่วยยืนยันสะสม 12,477 ราย 

โดยคลัสเตอร์ตลาดฉัตร์ไชย ยังพบมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยอดสะสมจำนวน 102 ราย รวมทั้งในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ยังมีคลัสเตอร์การระบาดอีกหลายแห่ง เช่น คลัสเตอร์ร้านข้ามต้ม โฟนลิงค์ ยอดสะสม  16 ราย ,ร้านเจ๊กเปี๊ยะ ยอดสะสม 15 ฯลฯ