เป็นข่าว » ประธานโครงการหัวหิน รีชาร์จ ระบุมั่นใจ สธ.คุมคลัสเตอร์โควิดหัวหินสงบทัน ก่อนเปิดเมือง 1 พย.นี้

ประธานโครงการหัวหิน รีชาร์จ ระบุมั่นใจ สธ.คุมคลัสเตอร์โควิดหัวหินสงบทัน ก่อนเปิดเมือง 1 พย.นี้

19 ตุลาคม 2021
522   0

ประธานโครงการหัวหิน รีชาร์จ ระบุมั่นใจ สธ.คุมคลัสเตอร์โควิดหัวหินสงบทัน ก่อนเปิดเมือง 1 พย.นี้ หลังพบคลัสเตอร์โควิด ระบาดหลายจุดในหัวหิน 

วันที่ 19 ตุลาคม 2564 นายกรด โรจนเสถียร นายกสมาคมสปาไทย ประธานโครงการหัวหินรีชาร์จ ภาคเอกชน เปิดเผยว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์คนใหม่ นายเสถียร เจริญเหรียญ ได้มารับฟังแผนงาน พร้อมแสดงความเห็น ก่อนเปิดเมืองหัวหินในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ภายใต้โครงการหัวหิน รีชาร์จ ที่สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน

โดยมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องทั้ง หน่วยงานด้านสาธารณสุข การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้ประกอบการโรงแรม สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน – ชะอำ สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ร่วมรับฟัง

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ติดตามความพร้อม รับฟังปัญหาอุปสรรค เพื่อให้หัวหินเมืองตากอากาศระดับนานาชาติ เป็นพื้นที่ปลอดภัย สำหรับการท่องเที่ยว และการป้องกันโรคระบาดโควิด-19

สำหรับพื้นที่นำร่องเปิดเมือง เขตเทศบาลหัวหิน พื้นที่ 86 ตารางกิโลเมตร เป้าหมายในโครงการหัวหิน รีชาร์จ ขณะนี้ประชาชนรับวัคซีนครบ 2 เข็ม 79.94% สำหรับการฉีดเข็มแรกมีสูงถึง 98% มีโรงแรมที่ได้รับมาตรฐาน SHA Plus แล้ว 80 แห่ง

ส่วนตัวมั่นใจว่า บุคลากรทางการแพทย์ในจังหวัด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สาธารณสุขอำเภอหัวหิน รวมทั้งโรงพยาบาลหัวหิน มีศักยภาพสูงสามารถควบคุมโควิด-19 ในคลัสเตอร์ต่าง ๆ ได้

ขณะที่การจองห้องพักล่วงหน้าของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ต้องรอความชัดเจนจากรัฐบาลเพื่อประกาศให้ประเทศต้นทางรับทราบว่า สามารถเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ได้แบบไม่กักตัว ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้